Thứ 6, 03/05/2024 11:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer người Úc Bob Shearer qua đời

12:36 - 10/01/2022

(GolfViet) - Bob Shearer (73 tuổi) người đã vượt qua Jack Nicklaus và Payne Stewart để giành chức vô địch Australian Open năm 1982 đã qua đời hôm 9/1 vì một cơn đau tim. 

Bài liên quan

Năm 1969 Bob Shearer chiến thắng giải Australian Amateur và ông quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1971. Ông đã có một sự nghiệp thành công tại đấu trường Australian Tour với 18 lần thắng giải và bốn lần giành được Huân chương Công đức (Order of Merit). 

Một trong những điểm nổi bật trong sự nghiệp của ông là giải Australian Open năm 1982, nơi ông đánh bại Stewart và Nicklaus - trên sân mà Nicklaus thiết kế - bằng bốn gậy. Shearer cũng đã giành được PGA Úc năm 1982 tại Royal Melbourne.

golfer-bob-shearer-qua-doi-golfviet

Màn trình diễn của Shearer không chỉ giới hạn ở Úc, ông đã có hơn 150 lần xuất phát tại PGA Tour. Dấu ấn ông để lại trên đường đua nước Mỹ là cuộc đua kéo dài 4 tuần vào mùa xuân năm 1982. Khi ấy, Shearer giành chức vô địch Tallahassee Open vào giữa tháng 4, tiếp theo là về nhì tại USF & G (nay là Zurich Classic), tranh tài tại Byron Nelson Golf Classic và hoàn thành ở vị trí T-6, dự playoff tại Michelob-Houston Open và để thua Ed Sneed. Sau thành công đó, Shearer chỉ chơi 48 sự kiện và trận đấu hay nhất của ông là xếp T-4 tại World Series of Golf năm 1982.

Shearer cũng chơi ở European Tour, hai lần vô địch ở Old World Circuit, và hoàn thành T-7 tại giải Open Championship năm 1978 tại Old Course ở St. Andrews.

Trong những năm cuối đời, Shearer đã phân chia thời gian giữa European Senior Tour và công việc thiết kế.

Rodger Davis, chủ tịch PGA Australia, cho biết: “Bob là một gã khổng lồ của làng golf nước Úc trong những năm 70 và 80. Tôi rất buồn vì đã mất thêm một người bạn tuyệt vời của mình”.

“Bob và tôi đã cùng nhau đi du lịch rất nhiều nơi để chơi ở châu Âu và bạn không thể tìm thấy một người nào tốt hơn anh ấy để uống một cốc bia sau vòng đấu”, Rodger Davis nói thêm.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT