Thứ 3, 26/03/2024 02:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

CEO Golf Australia: "Golf sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau đại dịch"

14:21 - 30/12/2021

(GolfViet) - Cách đây không lâu, Hội đồng Công nghiệp Golf Úc đã công bố bản báo cáo toàn diện nhất về golf. Nghiên cứu này mang tính đột phá đánh dấu hướng đi mới của golf Úc khi đặt mục tiêu vào con đường vững chắc cho sự phát triển sau đại dịch.

Bài liên quan

Chủ tịch AGIC và Giám đốc điều hành PGA, Gavin Kirkman, cho biết những phát hiện của báo cáo đã được sử dụng trong quá trình phát triển Chiến lược Golf Quốc gia như một khuôn mẫu ngành cho tương lai.

Một số phát hiện chính bao gồm:

- Golf có vị trí thuận lợi để tận dụng sự phát triển vượt bậc trong đại dịch Covid-19

- 9 triệu người Úc 'quan tâm' đến chơi golf, trong đó có ít hơn 5% là thành viên

- 5,8 triệu người Úc quan tâm đến chơi golf vẫn chưa chơi một môn thể thao nào (54% nam và 46% nữ)

- Có 1,645 triệu người chơi các hình thức chơi golf 'thay thế', bao gồm 295.000 người được phân loại là 'những người chơi bóng'

- Nhiều trẻ em (ước tính khoảng 1,140 triệu) quan tâm đến việc chơi các hình thức thay thế của golf, chỉ đứng sau bơi trong các môn thể thao có tổ chức

- Golf được coi là thú vui, dễ tiếp cận, một môn thể thao để đời và tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất

- Thu hút phụ nữ và trẻ em gái vẫn là thách thức lớn nhất của nó mặc dù gần đây đã có sự gia tăng trong sự tham gia của phụ nữ. Gắn kết tuổi trẻ là một thách thức khác

- Phát triển và cải thiện sân golf, dịch vụ golf công cộng là chìa khóa cho tương lai.

golf-phat-trien-golfviet

Kirkman cho biết báo cáo cho thấy việc tìm kiếm một ‘điểm vào cửa’ cho các golfer sẽ rất quan trọng đối với tương lai của golf. “Chúng tôi biết golf là một trò chơi mà bất cứ ai ở mọi lứa tuổi đều có thể chơi được, rất vui, thú vị và tốt cho sức khỏe. Chúng tôi cần đảm bảo golf, ở nhiều dạng thức, được xem xét đặc biệt dành cho phụ nữ và trẻ em”.

Giám đốc điều hành của Golf Australia, James Sutherland cho biết: "Nếu chỉ có năm phần trăm 'dân chơi golf' là thành viên, thì tiềm năng phát triển của golf là rất lớn, và chắc chắn là đáng kể hơn những gì chúng tôi từng nhận ra, nếu chúng tôi làm đúng”.

 “Việc có sẵn các ‘điểm vào’ khác nhau để mọi người có thể tìm đường vào golf là chìa khóa. Cho dù đó là ở câu lạc bộ chơi golf hay cơ sở chơi golf mini, sân tập đánh golf hay trải nghiệm giả lập đều không thành vấn đề - tất cả các cuộc chơi golf đều là golf.

Nhiều người muốn có một điểm vào môn thể thao thoải mái hơn và ít quy định hơn, một trải nghiệm chơi golf ít tập trung vào cạnh tranh hơn, không có các quy tắc trang phục khắc nghiệt. Mọi người muốn trải nghiệm trò chơi theo cách khiến họ cảm thấy được chào đón và tham gia, bất kể kỹ năng hay mức độ chơi thường xuyên. Chúng tôi cần tiếp tục mở rộng cửa và trải thảm chào mừng cho những người mới tham gia golf, để kết nối với tất cả những người muốn chơi. Chúng tôi chỉ tập trung vào những người chơi câu lạc bộ, nhưng chúng tôi sẽ trở nên mạnh mẽ hơn như một môn thể thao nếu chúng tôi cũng đón nhận những người chơi golf khác”, James Sutherland nói thêm.

Cũng theo James Sutherland, điều mở đầu từ cuộc nghiên cứu là nhóm chín triệu người 'quan tâm' đến môn golf, bao gồm các thành viên, người cầm bóng và nhiều người vẫn chưa chọn gậy…

“Những con số đó biến tất cả những gì chúng tôi đang làm trở thành nguyên nhân. Nếu chỉ có năm phần trăm 'dân chơi golf' là thành viên, thì tiềm năng phát triển của trò chơi là rất lớn, và chắc chắn là đáng kể hơn những gì chúng tôi từng nhận ra, nếu chúng tôi làm đúng”, Sutherland nói.

golf-phat-trien-golfviet1

“Sự hồi sinh của chơi golf trong vài năm qua, cả ở Úc và trên toàn cầu, là bằng chứng về một cơ hội mới cho golf tiếp tục phát triển trong nhiều thập kỷ tới. Chúng tôi dự đoán golf sẽ tiếp tục tăng trưởng và Chiến lược Quốc gia đề cập đến những phát hiện của báo cáo này chỉ có thể tốt cho những người chơi golf, cũ và mới”.

Giám đốc Nature, Paddy Cain cho biết nghiên cứu này đặc biệt mang tính hướng dẫn khi đề cập đến các định dạng phổ biến trong bối cảnh hiện đại.

Ông nói: “Golf, ở tất cả các hình thức khác nhau (từ truyền thống đến Holey Moley và mini-golf), được định vị độc nhất để hưởng lợi từ nhu cầu sau đại dịch. Golf được biết đến để tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như kết nối xã hội - tất cả đều ngày càng quan trọng trong thời đại này. Gần đây, chỉ có ít hơn ba triệu người đã chơi các hình thức chơi golf thay thế, nhưng không chơi golf truyền thống. Xem xét những con số này, không có môn thể thao nào ở Úc có lượng người lớn tham gia cao hơn”.

AGIC bao gồm:

  • Hiệp hội quản lý sân thể thao Úc (ASTMA)
  • Hiệp hội hàng thể thao Úc (ASGA)
  • Golf Úc (GA)
  • Quản lý sân golf Úc (GMA)
  • Golf NSW
  • Golf WA
  • PGA của Úc (PGA)
  • Cơ sở chơi golf công cộng Úc (PGFA)
  • Hiệp hội kiến trúc sư sân golf Úc ( SAGCA)
  • Giải đấu của Hiệp hội các tay golf chuyên nghiệp nữ tại Australasia (WPGA)

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT