Thứ 6, 29/03/2024 11:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Úc lên chiến lược quốc gia về phát triển và phổ thông hóa golf

12:36 - 16/12/2021

(GolViet) - Hôm nay là một thời khắc lịch sử đối với Golf Úc khi chiến lược quốc gia quan trọng của ngành được đưa ra sau nhiều tháng hợp tác và liên kết.

Bài liên quan

Ra mắt tại Trung tâm chơi gôn Úc (Australian Golf Centre) mới mở ở Melbourne, Strategy được cho là sẽ cung cấp một lộ trình cho môn golf ở mọi cấp độ trong tương lai gần, đánh dấu “tham vọng phát triển hiệu quả môn golf, hợp tác và bền vững nhất có thể”.

Giám đốc điều hành Golf Australia James Sutherland cho biết: “Chiến lược Quốc gia này mang lại cho môn golf ở Úc một định hướng mạnh mẽ. Nó đã cho phép chúng ta cùng nhìn vào tiềm năng to lớn của golf như một môn thể thao dành cho tất cả mọi người. Chúng tôi chia sẻ sự phấn khích của ngành về những cơ hội phía trước - và cam kết phục vụ Golf Úc và hàng triệu người chơi golf. Sự khao khát tích cực đối với sự thay đổi đã tràn ngập và tôi tự hào được đứng ở đây hôm nay”.

golfviet-australian-golf-strategy

Môn golf bị nhiều người coi là môn đắt tiền, chỉ phù hợp cho giới thượng lưu. Chính vì vậy, chiến lược này được “thiết kế để thách thức nhận thức này và thay đổi thực tế ấy".

Giám đốc điều hành WPGA Tour of Australasia, Karen Lunn cho biết: “Golf cần cam kết biến tất cả các sân golf và cơ sở vật chất trở thành một môi trường thân thiện. Chúng ta cần nắm bắt tất cả các hình thức chơi golf và tạo điều kiện cho nhiều người chơi thường xuyên hơn theo những cách phù hợp với lối sống và sở thích của họ”

“Có một cơ hội rõ ràng để phục vụ các thành viên của chúng tôi tốt hơn, thu hút những người mới đến và làm cho golf trở nên hấp dẫn hơn đối với phụ nữ, trẻ em và gia đình. Nó có giá cả phải chăng, nó có thể truy cập và nó rất thú vị, nhưng chúng tôi biết đó không phải là cách cảm nhận của nó, và chúng tôi quyết tâm thay đổi điều đó”, Lunn nói thêm.

Giám đốc điều hành PGA của Úc, Gavin Kirkman cho biết chiến lược này cung cấp hướng dẫn về khát vọng của ngành đối với trải nghiệm khách hàng nhằm thúc đẩy sự thích thú thông qua việc chơi và tham gia vào môn golf.

“Tất cả chúng ta đều có vai trò trong việc này - những người quản lý và nhân viên câu lạc bộ golf, các chuyên gia PGA, quản trị viên tình nguyện và những người khác được tuyển dụng trong ngành. Chúng tôi muốn tất cả những người chơi môn thể thao tuyệt vời của chúng tôi, bất kể khả năng của họ hay hình thức ưa thích mà họ chọn để chơi, vui vẻ và tiếp tục quay lại để biết thêm”.

Kirkman lưu ý rằng sự phát triển đáng kể của môn thể thao này thông qua đại dịch toàn cầu không phải là điều hiển nhiên: “Mặc dù làng golf Úc đã chứng kiến sự quan tâm và tham gia tăng đột biến thông qua Covid-19. Sau 20 năm suy thoái, ngành công nghiệp không ngại trước thực tế là các vấn đề vẫn còn và cần được giải quyết để đảm bảo sự tăng trưởng kinh nghiệm được duy trì".

golfviet-australian-golf-strategy1

“Golf có một câu chuyện tuyệt vời để kể nhưng cần phải kể tốt hơn. Đó là một trò chơi mà mọi người, ở mọi lứa tuổi, ở bất kỳ hình thức nào đều có thể chơi được. Phát triển trò chơi là chìa khóa thành công của golf và làm việc cùng nhau là cách duy nhất để chúng tôi làm được điều đó”, Kirkman nói.

Kirkman cũng lưu ý rằng cần phải tập trung vào việc tổng hợp và đưa ra các giải đấu quan trọng để giới thiệu đến công chúng theo những cách mới. “Từ Karis Davidson đến Min Woo Lee và Cam Smith, những người chơi golf cạnh tranh của chúng tôi đến từ mọi tầng lớp xã hội và phản ánh chân thực sự đa dạng và khả năng tiếp cận của môn thể thao của chúng tôi”.

Hơn 10.000 người đã được tham vấn trong quá trình phát triển chiến lược, bao gồm các golf thủ, đại diện câu lạc bộ, Thành viên PGA, các đối tác trong ngành, nhà nước, chính phủ, nhà cung cấp thiết bị và các chuyên gia trong ngành trong một loạt hội thảo trên web, các cuộc họp và khảo sát.

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT