Thứ 2, 29/04/2024 03:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer đang điều trị ung thư đấu Sony Open

17:44 - 13/01/2023

Giải PGA Tour tuần này ở Honolulu, Hawaii ghi nhận màn chào sân của Michael Castillo, đấu thủ 60 tuổi đang chiến đấu với ung thư gan.

Bài liên quan

Castillo cao tuổi nhất trong danh sách đấu Sony Open 2023 gồm 144 người. Ông lấy vé khi ghi birdie hố cuối và về nhất với cách biệt một gậy vòng loại địa phương Aloha Section PGA Championship hồi tháng 9 ở Poipu Bay, nơi ông có 12 năm gắn bó với cương vị trưởng nhóm golf chuyên nghiệp. Còn hiện tại, Castillo phụ trách mảng huấn luyện tại Kapalua, chiến địa giải khai gậy PGA Tour cũng ở Hawaii -  Sentry Tournament of Champions từ 1999.

Golfer-dang-dieu-tri-ung-thu-dau-Sony-Open

Các trợ lý của Castillo tại Kapalua đã thuyết phục ông thi đấu, đặc biệt bởi Aloha Section PGA mở tại chốn xưa. Bản thân Castillo cũng hoãn lịch xạ trị điều trị ung thư gan tái phát bị trùng đến tháng 11.

“Tôi đã tiến hành xạ trị và sẽ biết có hiệu quả hay không vào tháng tới. Còn trong tháng cuối năm rồi, tôi thấy cơ thể ổn, khá tốt và sẵn sàng cho Sony Open”, Castillo nói. Ông cũng tiết lộ đó chỉ là một khối u nhỏ.

Cách đây gần 5 năm, Castillo được chẩn đoán bị ung thư ruột kết và sau đó di căn sang gan và phổi. Với mỗi phần, ông lại trải qua hai đợt hoá trị lẫn xạ trị.

Ngày mở màn Sony Open, Castillo đánh 79 gậy, đứng áp chót trên sân par 70. Đỉnh bảng với điểm -6 ở thế tay ba, gồm Chris Kirk, Jordan Spieth và Taylor Montgomery.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT