Chủ nhật, 28/04/2024 05:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer sinh viên lập kỷ lục ngày đầu The Masters

09:20 - 08/04/2023

Sam Bennet, sinh viên năm cuối Đại học Texas A&A là gương mặt nghiệp dư (amateur) đầu tiên mở màn major do Augusta National độc quyền triển khai bằng vòng đấu không bogey trong 30 năm qua.

Chủ đề: The Masters 2023

Bennet nằm trong nhóm bảy amateur được vé đấu The Master kỳ này nhờ chiến thắng US Amateur 2022. Đây là major thứ hai Bennet thử sức, sau lần về T49 giải đồng đẳng US Open năm ngoái.

Chỉ qua hai hố đầu, Bennet đạt điểm -3 khi lần lượt birdie hố 1 bằng cú gạt cách 5,8 mét và eagle hố tiếp thuộc par 5, với cú thứ ba từ chỗ gần miệng bẫy cát. Từ đó đến hết vòng, anh thêm birdie hố 6, từ cú putt cách mục tiêu bảy mét, còn 15 hố đều giữ par. Xét riêng thành tích nửa đầu trận, anh chạm kỷ lục 32 gậy của một golfer dự The Masters với vị thế nghiệp dư, lập bởi Ken Venturi, Matt Kuchar và Ben Crenshaw.

Bennet đấm tay ăn mừng cùng caddie trong vòng 1 The Masters 2023

Bennet đấm tay ăn mừng cùng caddie trong vòng 1 The Masters 2023

“Tôi không nghĩ đến bất cứ kỷ lục nào. Tôi đơn giản là căn từng cú đánh và tạo cơ hội ở mỗi hố”, đấu thủ 23 tuổi đáp khi được hỏi liệu anh có nghĩ đến đỉnh thành tích vòng amateur 66 gậy của Venturi.

Dù chưa thể chia sẻ hạng mục chuyên môn cùng vị golfer quá cố nhưng phong độ hôm qua đưa Bennett trở thành amateur đầu tiên không bogey ở vòng 1 The Masters trong 30 năm qua. Đồng thời là khởi đầu tốt nhất của đấu thủ đẳng cấp này tại major độc quyền trên sân Augusta National trong 22 năm.

Với điểm -4 và đứng T6, Bennet cũng là amateur duy nhất vào top 10, cách ba gậy so với đỉnh bảng của ba ngôi sao đàn anh gồm Jon Rahm, Brooks Koepka và Viktor Hovland. Lịch sử The Masters từ 1934 đến nay chưa ghi nhận amateur nào khoác Green Jacket dành cho nhà vô địch.

Bennet nhận cúp cùng vé dự major The Masters 2023 khi vô địch US Amateur vào tháng 8 năm trước

Bennet nhận cúp cùng vé dự major The Masters 2023 khi vô địch US Amateur vào tháng 8 năm trước

Trong khi đó, sáu người cùng diện còn lại đều ngoài top 60, với Harrison Crown, đấu thủ đoạt Asia - Pacific Amateur Championship đứng cao nhất, ở T63 (+3). Ban tổ chức sẽ cắt loại sau hai vòng, theo nguyên tắc lấy top hoặc T50. Trừ Will Zalatoris và Kevin Na đã rút lui vì vấn đề sức khoẻ, danh sách đấu hiện còn 86 người, tính cả Tiger Woods ở T54 (+2).

Vào hè năm ngoái, Bennett đã từ chối nhận thẻ thành viên hệ thống giải hạng nhì Mỹ Korn Ferry Tour để hoàn tất chương trình cử nhân. Anh cũng bỏ qua vài suất đặc cách trên hạng nhất PGA Tour, trừ The Masters trong mùa này bởi không muốn lỡ lịch đấu golf đại học.

Chào sân The Masters, Bennett đã hy vọng được qua đêm ở “Tổ quạ” (Crow’s Nest) trên tầng 3 clubhouse Augusta National - thông lệ cho nhóm nghiệp dư sau tiệc tối ban tổ chức chiêu đãi vào tuần đầu sự kiện. Tuy nhiên nơi này chỉ có năm giường và theo thứ tự đăng ký, Bennet hụt cơ hội trải nghiệm như các cựu vô địch Jack Nicklaus, Phil Mickelson, Tiger Woods, Tom Watson hay Crenshaw. Anh sau đó được bố trí sang phòng gần đó, với tầm nhìn ra green hố 18.

“Ước gì ngài Williams cho tôi ở đấy cả tuần”, Bennett dí dỏm nói. Lỡ dịp ngủ trong Tổ quạ nhưng Bennett nhiều cơ hội tranh cúp bạc cho amateur xuất sắc nhất.

Cổ tay anh có xăm dòng chữ “Don’t wait to do something” (tạm dịch: Đừng chờ để làm điều gì đó). Trên Golf Channel, Bennett nói đó là lời cuối cùng mà người bố anh viết, trước khi ông qua đời cách đây hai năm sau thời gian với bệnh Alzheimer.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT