Thứ 6, 03/05/2024 08:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hero Cup: Cuộc đấu nội bộ của tuyển châu Âu

16:56 - 10/11/2022

(GolfViet) - Hero Cup, giải golf đồng đội nam mới tổ chức theo định kỳ hai năm sẽ là nơi đội liên minh Anh-Ireland đụng phần còn lại của châu Âu.

Bài liên quan

Kỳ khai trương diễn ra từ ngày 13 đến 15/1/2023 trên sân Abu Dhabi Golf Club ở UAE. Giải được DP World Tour triển khai nhằm mang lại những trải nghiệm thi đấu lẫn kinh nghiệm dẫn dắt đội trước thềm Ryder Cup 2023 - sự kiện mà lực lượng toàn châu Âu bắt đầu so tài tuyển Mỹ vào ngày 29/9, tại CLB golf Marco Simone, ngoại ô Rome, Italy.

Tommy Fleetwood là đội trưởng liên minh Vương quốc Anh - Ireland đối đầu với phần còn lại của châu Âu do Francesco Molinari dẫn dắt ở Hero Cup

Tommy Fleetwood là đội trưởng liên minh Vương quốc Anh - Ireland đối đầu với phần còn lại của châu Âu do Francesco Molinari dẫn dắt ở Hero Cup

Hôm 9/11, tổ chức chủ quản thông báo Tommy Fleetwood sẽ lãnh đội Vương quốc Anh và Ireland, trong khi Francesco Molinari dẫn dắt phía châu Âu. Bộ đôi được gọi với tên thân mật là “Moliwood” này từng bắt cặp ra sân bốn trận và giành trọn điểm ở Ryder Cup 2018. Qua đó giúp tuyển lục địa già thắng với tỷ số áp đảo 17,5-10,5 tại sân Le Golf National (Pháp), đánh dấu chuỗi ẵm cúp Ryder khi làm chủ nhà từ năm 1993.

“Tôi và Francesco rất hợp nhau nên việc đối đầu với cương vị đội trưởng tới có chút hơi kỳ lạ. Tuy nhiên, Hero Cup sẽ là một sân đấu tuyệt vời để người chơi cạnh tranh trong môi trường giải đồng đội”, Fleetwood cho biết.

Molinari cũng bày tỏ quan điểm tương tự. “Hero Cup là một ý tưởng tuyệt vời và là cách thức rất tốt để các thành viên tuyển châu Âu có thêm kinh nghiệm”.

Không giống như Ryder Cup hay Presidents Cup (giải đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế, trừ châu Âu), khi thành phần tuyển được chọn thông qua vòng loại tự động cùng suất của đội trưởng thì tại Hero Cup, Fleetwood và Molinari toàn quyền chọn nhân sự 10 người, tính cả họ. Tất cả đều đọ sức đấu hố qua ba ngày, lần lượt kiểu fourball, foursome và cuối cùng là single match. Đội trưởng Ryder Cup châu Âu 2023 Luke Donald sẽ chủ trì bao quát sự kiện. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT