Thứ 5, 28/03/2024 04:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia không phiền muộn khi mất cửa dự Ryder Cup

18:20 - 29/10/2022

(GolfViet) - Golfer Tây Ban Nha Sergio Garcia cảm thấy ổn và thoải mái dù bị mất thẻ thành viên DP World Tour dẫn đến không đủ điều kiện vào tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2023.

Bài liên quan

Garcia không thể giữ vị thế thành viên chính thức trên đấu trường hạng Nhất châu Âu khi không tham dự đủ số chặng quy định trong mùa này. Từ đó dẫn đến việc bị loại khỏi cuộc đua chọn lực lượng cho giải đồng đội đấu Mỹ vào năm sau.

Garcia trên sân tập trước thềm chung kết lớn LIV Golf Team Championship

Garcia trên sân tập trước thềm chung kết lớn LIV Golf Team Championship

“Tôi biết một vài chuyện sẽ đến nếu tôi gia nhập LIV Golf và cuối cùng như bạn thấy đấy, một số người ở phía bên kia không muốn tôi ở đó. Tôi không muốn thành gánh nặng cho bất kỳ ai, chí ít ở Ryder Cup. Tôi thà rời đi và đảm bảo tuyển châu Âu có cơ hội thắng tốt hơn là khi tôi ở đó, rồi ba hay bốn ai khác bất hoà hay điều gì đó tương tự”, Garcia nói hôm 27/10 tại chặng chung kết LIV Golf Invitational Series ở Miami.

Đấu thủ 42 tuổi cũng được hỏi về bình luận mới đây trên tờ The Guardian của Rory McIlroy rằng một vài mối quan hệ có thể sẽ không hàn gắn được vì rạn nứt do LIV Golf. Anh khẳng định bản thân không gặp vấn đề gì, đặc biệt là với các đồng nghiệp vẫn trung thành với PGA Tour.   

Tại Ryder Cup, Garcia là nhân sự chủ chốt của tuyển châu Âu khi cùng đội nhà sáu kỳ nâng cúp qua 10 lần góp mặt, đồng thời giữ kỷ lục ghi điểm - 28,5 điểm trong lịch sử giải đồng đội ra đời từ 1927. Anh cũng là một ứng viên sáng giá cho chức đội trưởng trong tương lai, trước khi quyết định về đấu trường mới do Saudi Arabia hậu thuẫn tài chính. Xét sự nghiệp qua hơn 20 năm ở DP World Tour, Garcia đoạt 16 cúp, bên cạnh 11 chức vô địch PGA Tour, tính cả major The Masters 2017.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT