Thứ 7, 27/04/2024 05:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia và bốn thập kỷ đồng hành cùng Ryder Cup

20:57 - 20/09/2021

(GolfViet) - Sergio Garcia không vắng mặt ở Ryder Cup từ năm 1999, đạt tỷ lệ thắng 62% và giữ kỷ lục điểm số trong cuộc so tài đồng đội định kỳ hai năm với tuyển Mỹ - 25,5 điểm.

Bài liên quan

Ngoài phong độ cao, Garcia còn là golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đấu. Golf thủ người Tây Ban Nha ở 19 tuổi, lẻ 258 ngày khi ra mắt Ryder Cup lần thứ 33 hồi 1999, chỉ năm tháng sau khi anh cán đích T38 The Masters và đoạt danh hiệu Nghiệp dư xuất sắc nhất tại major độc quyền của Augusta National. Trận foursomes đầu góp mặt, Garcia khởi đầu thuận lợi khi cùng Jesper Pernevik đánh bại cặp Tiger Woods, Tom Lehman tại Brookline.

Garcia trong lần ra mắt Ryder Cup 1999

Garcia trong lần ra mắt Ryder Cup 1999

Vào giải năm nay ở Whistling Straits thông qua suất lựa chọn của đội trưởng Padraig Harrington, Garcia sẽ có lần thứ 10 khoác áo cựu lục địa và viết tiếp hành trình đáng chú ý khi là một trong bốn đấu thủ dự Ryder Cup trải dài qua bốn thập kỷ. Hiện ở tuổi 41và và kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến, không có lý do gì để cho rằng sự kiện tại Wisconsin sẽ là lần cuối Garcia trong đội hình châu Âu.

“Sergio Garcia thực sự yêu quý Ryder Cup”, đội trưởng Harrington bày tỏ.

Trong số 25,5 điểm mang về qua 40 trận (22 thắng, 12 thua, 7 hoà), Garcia đã hạ những ngôi sao sáng của xứ cờ hoa như Woods, Phil Mickelson (mỗi người bốn lần), cặp Davis Love III cùng David Duval, Steve Stricker và Jim Furyk.

Ryder Cup là tất cả với Garcia, tương tự chiếc áo green jacket Masters mà anh giành được vào 2017 cho major đầu tiên. Và dù là người ghi nhiều điểm số nhất, Garcia nhấn mạnh thành tích này sẽ chỉ ý nghĩa nếu nằm trong chiến thắng của toàn đội.

Tinh thần đoàn kết giữa các thành viên là một trong những mấu chốt giúp châu Âu vượt qua tuyển Mỹ những năm qua

Tinh thần đoàn kết giữa các thành viên là một trong những mấu chốt giúp châu Âu vượt qua tuyển Mỹ những năm qua

“Trở thành đấu thủ có nhiều điểm nhất trong lịch sử Ryder Cup chưa bao giờ là mục tiêu của tôi. Tôi chẳng nghĩ đến chúng bởi luôn tập trung vào việc cùng đồng đội giành cúp. Tôi không có suy nghĩ kiểu: Ồ, ngay cả khi đội thua nhưng nếu ghi 3 hay 3,5 điểm, tôi đã có một kỳ Ryder Cup tuyệt vời”, Garcia chia sẻ. “Có lẽ đó cũng là một trong những lý do giúp tôi may mắn là một phần của đội qua nhiều kỳ và thể hiện tốt”.

Từ kỳ làm tân binh Ryder Cup, Garcia cùng đội châu Âu vô địch sáu lần với vai trò tuyển thủ, một lần trên cương vị trợ lý cho đội trưởng Colin Montgomerie tại Caltic Manor Resort ở xứ Wales, vào năm 2010.

Garcia là golfer ghi nhiều điểm số nhất trong lịch sử giải đồng đội ra đời từ 1927

Garcia là golfer ghi nhiều điểm số nhất trong lịch sử giải đồng đội ra đời từ 1927

Dịp gần nhất trên sân nhà ở Le Golf National, ngoại ô Paris vào 2018, Garica cũng vào tuyển nhờ sự tin tưởng từ đội trưởng Thomas Bjorn, dù thành tích thi đấu mùa đó sa sút và không danh hiệu đã hơn một năm. Không phụ sự kỳ vọng của nhà cầm quân người Đan Mạch, Garica thắng ba trận, bao gồm trận đấu hố tay đôi ngày cuối với Rickie Fowler và góp phần giúp châu Âu thắng áp đảo 17,5-10,5. Cũng tại trận đó, Garcia vượt qua kỷ lục điểm thiết lập bởi Sir Nick Faldo - với 25 điểm (23 thắng, 19 thua và 4 hoà).

Song song thành tích Ryder Cup, Garcia sở hữu 11 chức vô địch PGA Tour và 15 cúp European Tour, tính cả The Masters 2017. Trong sáu danh hiệu Asian Tour từ 2002-2018, anh vô địch sự kiện tổ chức tại Việt Nam (Hồ Tràm Open) hồi 2015 sau loạt play-off tay tư.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT