Thứ 5, 28/03/2024 10:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển châu Âu công bố đội phó Ryder Cup thứ năm

13:28 - 16/09/2021

(GolfViet) - Henrik Stenson là trợ lý cuối cùng được đội trưởng Padraig Harrington bổ sung trong màn so tài với tuyển Mỹ, từ 24-26/9 ở Whistling Straits.

Bài liên quan

Stenson đã cải thiện đáng kể phong độ trong giai đoạn cuối vòng loại Ryder Cup, tuy nhiên cần ấy là chưa đủ để thuyết phục Harrington xướng tên cho một trong ba suất lựa chọn của đội trưởng hôm 12/9. Tuy nhiên chỉ một ngày sau, đấu thủ Thuỵ Điển 45 tuổi nhận được cuộc gọi quan trọng từ lãnh đội báo tin trở thành người đồng cấp với Robert Karlsson, Luke Donald, Martin Kaymer và Graeme McDowell.

“Đó là cuộc trò chuyện nhanh chóng và tôi đồng ý ngay lập tức. Tôi cũng quả quyết với Harrington rằng tôi cùng những đội phó khác sẽ luôn sẵn sàng có mặt, hỗ trợ anh ấy và toàn đội tốt nhất có thể”, Stenson chia sẻ.

Stenson (bìa phải) có kỳ thứ sáu dự Ryder Cup và mùa đầu đảm nhiệm chức đội phó

Stenson (bìa phải) có kỳ thứ sáu dự Ryder Cup và mùa đầu đảm nhiệm chức đội phó

Mới lần đầu đảm nhiệm vai trò đội phó song nhà vô địch The Open Championship 2016 già dặn kỹ năng và kinh nghiệm ở giải đồng đội định kỳ hai năm, qua 5 lần khoác áo tuyển châu Âu từ 2006-2008 và từ 2014-2018. Trong đó, Stenson cùng đồng đội ba lần ẵm cúp, tính cả kỳ gần nhất thắng cách biệt 17,5-10,5 tại sân nhà Le Golf National, ngoại ô Paris. Xét thành tích, anh mang về tổng cộng 11 điểm trong 19 trận, bao gồm lần toàn thắng ba trận hồi 2018.

Stenson nói thêm, “Chúng tôi sở hữu một đội hình mạnh, là sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm của cựu binh cùng ba chàng trai lần đầu góp mặt. Với thế mạnh về chiều sâu của đội, tôi rất mong chờ có mặt ngoài đó và xem các thành viên thể hiện”.

Tại Ryder Cup lần thứ 43, tuyển châu Âu có ba tân binh gồm Viktor Hovland, Bern Wiesberger và Shane Lowry, đều tự động có suất dựa trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR) và bảng điểm nội bộ. Trong khi đó phía bên kia, tân binh chiếm phân nửa đội hình của đội trưởng Steve Stricker.

“Mọi người đều biết tuần đấu Ryder Cup nhiều khi rất căng thẳng. Vì vậy, trí thông tuệ, khiếu hài hước cùng một cái đầu lạnh của Henrik sẽ giúp ích lớn cho toàn đội, đặc biệt khi xuất hiện bất kỳ tình huống xung đột nào”, Harrington nhận xét.

tâm điểm làng golf vào cuối tháng 9, khán giả ở Việt Nam có thể theo dõi trực tiếp những trận đấu đỉnh cao của tuyển châu Âu và Mỹ được phát sóng độc quyền bởi VTVcab trên các kênh ON Golf Premium, app ON, ON Sport TV và MXH của VTVcab.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT