Thứ 5, 28/03/2024 04:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển châu Âu hoàn tất đội hình ở Ryder Cup

10:21 - 13/09/2021

(GolfViet) - Sergio Garcia, Ian Poulter và Shane Lowry lần lượt được đội trưởng Padraig Harrington bổ sung vào đội hình tới Mỹ cho giải golf đồng đội hai năm một lần kỳ thứ 43, khởi tranh từ 24-26/9.

Bài liên quan

Ngày hạ màn BMW PGA Championship 12/9 cũng là thời điểm tuyển châu Âu chốt danh sách 12 đấu thủ, với chín người tự động có suất từ hai bảng điểm (Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Bernd Wiesberger, Rory McIlroy, Viktor Hovland, Paul Casey, Matt Fitzpatrick và Lee Westwood); ba người do đội trưởng chỉ định gồm Garcia, Poulter và Lowry.

Việc chọn Garcia và Poulter không nằm ngoài dự đoán bởi trước thềm sự kiện Rolex Series thứ ba, đội trưởng Harrington đã ám chỉ sự bổ sung của bộ đôi giàu kinh nghiệm và chiến tích ở Ryder Cup.

Ba lựa chọn của đội trưởng Harrington

Ba lựa chọn của đội trưởng Harrington

Trong khi đó, nhà vô địch The Open Championship 2019 Lowry lần đầu góp mặt đã vượt qua ứng viên nặng ký khác là Justin Rose. Hôm qua, tay golf người Anh cần lên ngôi vô địch nhằm tạo cú hích vào tuyển cựu lục địa qua hai tiêu chí, song vòng cuối chốt 65 gậy trên sân Wentworth par72 bằng birdie-Eagle chỉ giúp Rose về T6 (-16), cách Billy Horschel từ Mỹ ẵm cúp ba gậy. Tháng trước, Rose đã không thể đủ điều kiện vào dự loạt play-off cuối mùa xác định nhà vô địch FedEx Cup của PGA Tour.

Với đội hình trên, chỉ Rahm ở ngôi số một thế giới là golfer trong top 10 OWGR, cùng với ba tân binh (Lowry, Hovland, Wiesberger). Còn phía tuyển Mỹ tới tám người thuộc top 10 thế giới và số tân binh gấp đôi đội khách.

Có kỳ thứ 11 khoác áo cựu lục địa, Westwood đã vượt qua kỷ lục của Nick Faldo. Từ kỳ chào sân năm 1997, đấu thủ 48 tuổi mang về tổng cộng 23 điểm cùng bảy lần với đội đoạt cúp. Garcia ra mắt muộn hơn - kỳ đấu hồi 1999 song lại là đấu thủ giành nhiều điểm nhất, với 25,5 điểm (22 trận thắng, 12 thua, 7 hoà) sau chín mùa.

Về xứ cờ hoa, kỷ lục tranh Ryder Cup nắm giữ bởi Phil Mickelson - 12 kỳ. Năm nay, Mickleson giữ vai trò đội phó cho cuộc đấu đoạt lại cúp tại Whistling Straits ở Wisconsin. Trong 10 năm qua, Mỹ hai lần thắng và đều đạt được trên sân nhà (kỳ 2008 và 2016).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT