Thứ 6, 26/04/2024 08:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhìn lại những khoảnh khắc làm nên Ryder Cup 2018

15:06 - 15/09/2021

(GolfViet) - Do dịch bệnh, người hâm mộ đã phải chờ ba năm để chứng kiến sự trở lại của giải golf nam đồng đội đỉnh cao giữa Mỹ và châu Âu. Trước thời điểm sự kiện kỳ thứ 43 tại Whitling Straits khai cuộc, cùng điểm lại những dấu ấn từ tuần đấu ở Le Golf National, Pháp.

Bài liên quan

Tiger Woods chưa thể phá dớp

Được đánh giá là một trong những ngôi sao đáng chờ đợi ở Ryder Cup, đặc biệt khi vừa giành chức vô địch Tour Championship vài ngày trước đó nhưng Tiger Woods tiếp tục cho thấy mình không có duyên tại cuộc đấu với đội cựu lục địa định kỳ hai năm.

Trái ngược phong độ ở giải cá nhân, Siêu Hổ thất bại cả bốn trận trong khi các đấu thủ châu Âu mỗi người mang về ít nhất một điểm để làm nên chiến thắng cách biệt 17,5-10,5. Đồng cảnh ngộ với Woods còn có Phil Mickelson và Bryson DeChambeau.

Nhin-lai-nhung-khoanh-khac-lam-nen-Ryder-Cup

“Quả đáng thật vọng vì tôi thua cả và trao bốn điểm cho tuyển châu Âu. Tôi cũng là một trong những nhân tố giải thích cho việc vì sao đội tôi mất cúp, tin không vui chút nào”, Woods cho biết. Jon Rahm, golfer Tây Ban Nha khi ấy mô tả chiến thắng ở trận single match trước Woods là “giây phút tuyệt vời nhất trong cuộc đời”.

Sau lần so tài tại Pháp, Woods nâng cao thành tích đáng quên ở Ryder Cup: Thua nhiều hơn thắng, với 13 trận thắng, ba hoà và thua 21 trận - chỉ kém Mickelson đứng đầu nhóm thua nhiều nhất một trận.

Xích mích của Patrick Reed

Dù cặp Reed, Jordan Spieth phối hợp ăn ý kỳ 2014 và 2016 khi đạt thành tích 5-1-2 (thắng, thua, hoà), song đội trưởng Jim Furyk lại xếp ĐKVĐ The Masters năm đó đánh cùng Woods và dẫn tới kết quả thua cả hai trận. Còn Spieth đấu cùng bạn thân Justin Thomas thắng tới ba và chỉ thất bại một trận.

Trong lần trò chuyện với The New York Times, Reed cho rằng Spieth đã không muốn đánh cặp cùng anh và liên hệ nét tương đồng với cuộc họp báo Ryder Cup 2014, khi Mickelson chỉ trích đội trưởng Tom Watson.

Reed và Spieth nhiều lần đi chung tại Ryder Cup cho đến kỳ 2018

Reed và Spieth nhiều lần đi chung tại Ryder Cup cho đến kỳ 2018

“Tôi đã nhìn Spieth như thể tôi sắp làm sáng cả căn phòng giống Phil hồi 2014. Rõ ràng Spieth không muốn đấu cùng tôi và tôi thì không có vấn đề gì với anh ấy. Nhắc chuyện này, tôi không quan tâm việc mình thích hay không thích bạn đánh cặp cùng và ngược lại, miễn là kết hợp hiệu quả và giúp đội chiến thắng. Anh ấy và tôi thì lại biết cách làm cho nhau tốt hơn và hoàn thành công việc”, Reed trả lời.

Đấu thủ sinh năm 1990 cũng chỉ trích đội trưởng Furyk khi không chọn anh ra sân cho thể thức foursome buổi chiều hai ngày đầu tiên. “Với một người thi đấu thành công ở Ryder Cup như tôi, tôi không nghĩ việc để họ ngồi ngoài tới hai buổi là một điều thông minh”.

Ý kiến bất đồng quan điểm hồi đó cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến Reed bị loại khỏi đội hình Ryder Cup năm nay, bên cạnh lý do “thiếu thực chiến và sức khoẻ chưa thực sự ổn” được đội trưởng Steve Stricker giải thích khi chốt danh sách 12 thành viên hôm 8/9. Tương tự, Woods cũng không có mặt khi chưa rõ thời điểm có thể tái đấu sau vụ tai nạn xe thoát chết hồi tháng 2. 

Dấu chấm kết thúc từ Mickelson

Là người giữ kỷ lục tranh Ryder Cup với 12 kỳ liên tục từ 1994, Mickelson xoá tan hy vọng cuối cùng bảo vệ cúp của tuyển Mỹ khi phát bóng vào nước hố 16, dẫn tới thua 4&2 trước Francesco Molinari và châu Âu có đủ điểm cần thiết để vô địch - 14,5, lần thứ sáu liên tiếp thắng lợi trên sân nhà.

Đây cũng có thể là kỳ Ryder Cup cuối cùng Mickelson góp mặt với vai trò tuyển thủ thi đấu. Tại Whistling Straits từ 24-26/9 tới, Mickelson làm đội phó và sẽ ở tuổi 53 vào kỳ đấu 2023.

Át chủ bài Moliwood

Chiến thắng chung cuộc của cựu lục địa tại Le Golf National không thể không nhắc đến Francesco Molinari và tân binh Tommy Fleetwood. Cả hai đã kết hợp quá ăn ý và trở thành cặp golfer châu Âu đầu tiên toàn thắng bốn trận đấu đôi ở Ryder Cup, được mệnh danh là “Moliwood”. Ngoài ra, Molinari cũng là đấu thủ đầu tiên từ châu Âu giành cả 5 điểm, bao gồm trận thắng gặp Mickelson kể trên.

Molinari và Fleetwood bất bại ở bốn trận chơi cùng nhau trên sân nhà

Molinari và Fleetwood bất bại ở bốn trận chơi cùng nhau trên sân nhà

Chuyện lộn xộn nội bộ sau giải

Một ngày sau khi Ryder Cup hạ màn, tờ Telegraph đưa tin hai ngôi sao tuyển Mỹ Dustin Johnson và Brooks Koepka suýt đánh nhau khi góp mặt tiệc mừng chiến thắng trong phòng của đội châu Âu tối hôm trước. Tim Rosaforte của Golf Channel sau đó cho biết không rõ mâu thuẫn dẫn đến cuộc ẩu đả không thành và sự việc này bất thường khi cả hai vốn là đôi bạn thân thiết ở ngoài đời. Đây là lùm xùm nội bộ thứ hai của đội xứ cờ hoa ở Ryder Cup, sau vụ của Reed.

Trong lần tiếp báo giới ở Dunhill Links Championship tại Scotland, Koepka đã phủ nhận câu chuyện trên và khẳng định “Johnson là một trong những người bạn tốt nhất và tôi rất quý cậu ấy. Chúng tôi đã nhiều lần trò chuyện qua điện thoại mấy hôm trước”.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT