Thứ 4, 17/04/2024 06:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Steve Stricker mất ngủ vì loại Patrick Reed khỏi Ryder Cup

06:30 - 14/09/2021

(GolfViet) - Hôm 8/9, Stricker đã hoàn tất danh sách 12 đấu thủ tuyển Mỹ ở giải golf đồng đội nam Ryder Cup kỳ thứ 43. Những gương mặt được đội trưởng Stricker chọn lựa đều là những tay golf đáng gờm. Tuy nhiên, sự thiếu sót đáng chú ý nhất là “Captain America” - Patrick Reed.

Bài liên quan

Mặc dù Patrick Reed là tay golf có nhiều thành công ở sự kiện golf đồng đội hai năm một lần nhưng sức khỏe của Reed là điều đáng lo ngại. Anh vừa mới hồi phục sau gần một tháng điều trị bệnh viêm phổi hai bên.

Reed đã bỏ lỡ hai sự kiện đầu của FedEx Cup Playoff. Khi trở lại thi đấu tại Tour Championship tuần trước, Reed đã làm sáng tỏ mức độ nghiêm trọng của bệnh tật sau khi phải chiến đấu để giành dựt sự sống. Kết quả chung cuộc, Reed chỉ cán đích ở vị trí thứ 25. Bản thân Reed thừa nhận anh sẽ không chơi ở East Lake nếu không cố gắng tạo ấn tượng cuối cùng với đội trưởng Ryder Cup của Mỹ.

1631111338614

Để tránh mọi sự cố đáng tiếc xảy ra, Stricker đành loại Reed khỏi danh sách.

Đội trưởng tuyển Mỹ thừa nhận rằng thật khó để nói với Reed rằng cuối tháng này, anh ấy sẽ không thể có mặt tại Whistling Straits.

“Cuộc gọi cho Reed thật khó khăn và khiến tôi mất ngủ. Reed là một tay golf cừ khôi, mang lại rất nhiều điều cho golf đối kháng và thành tích ở Ryder Cup khá tốt. Tôi đã xin lỗi anh ấy nhiều lần và chỉ muốn anh ấy biết rằng đó là một quyết định rất khó khăn”, Stricker nói.

Lần tham dự Ryder Cup đầu tiên của Reed là vào năm 2014 tại Scotland, lúc này anh là tân binh kiếm điểm hàng đầu của đội tuyển Mỹ, thu về 3½ điểm và ghi thành tích chung cuộc 3-0-1. Dù năm đó tuyển Mỹ thua nhưng Reed đã trở lại Hazeltine National ở Minnesota vào năm 2016 và góp công để đem về một chiến thắng hiếm hoi cho người Mỹ. Một lần nữa, anh dẫn đầu đội về số điểm, thu thêm 3½ và đăng ký thành tích chung là 3-1-1.

79248354-Copy

Tại Ryder Cup 2018 diễn ra trên sân Le Golf National ở Pháp, Reed, cùng với các đồng đội đã gặp khó khăn. Điểm duy nhất của anh ấy đến trong trận đấu đơn vào ngày Chủ nhật. Chiến thắng hoàn hảo 3-0-0 trong trận đấu đơn cũng là dấu ấn khó quên trong sự nghiệp Ryder Cup của Reed.

Ngoài ba lần tham dự Ryder Cup của mình, Reed cũng đã từng chơi trong ba đội gần đây nhất của Pres President Cup.

Trước quyết định của Stricker, Reed giữ im lặng trên mạng xã hội, không tweet hay đăng bất cứ điều gì giải thích sự không hài lòng của mình. Tuy nhiên, anh ấy hoặc ai đó đang quản lý tài khoản Twitter của anh ấy, đã 'thích' hàng chục tweet chỉ trích Steve Stricker.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT