Thứ 3, 23/04/2024 11:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup 2021: Stricker tung vũ khí bí mật của tuyển Mỹ

00:05 - 14/09/2021

(GolfViet) - Một loạt các clip cho thấy đội Ryder Cup của Hoa Kỳ đã có mặt tại Whistling Straits để tổ chức một buổi luyện tập và các đoạn giới thiệu. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sự vắng mặt của tay golf dày dặn kinh nghiệm Brooks Koepka.

Bài liên quan

Hình ảnh từ twitter Ryder Cup USA cho thấy, các tuyển thủ và caddie đều đã có mặt tại sân golf diễn ra Ryder Cup. Tuy nhiên, người duy nhất vắng mặt là Brooks Koepka, người đã rút khỏi Tour Championship sau khi bị thương ở cổ tay giữa trận đấu. Có thể nói, đây là một sự lựa chọn sai lầm của người Mỹ khi chỉ nhìn vào tài năng mà bỏ qua tình trạng sức khỏe của Koepka.

Suốt 10 năm qua, tuyển Mỹ chỉ hai lần thắng, đều trên sân nhà – 2008 và 2016. Năm nay, đội hình của tuyển Mỹ được đánh giá vô cùng hùng hậu khi có đến 12 đấu thủ đều thuộc top 21 thế giới (bảng OWGR). Với hy vọng lật ngược tình thế, thuyền trưởng Steve Stricker đã lên lịch trinh sát Whistling Straits vào tuần này.

Phát biểu tại buổi họp báo, Stricker cho biết: “Tôi không biết liệu điều đó đã từng xảy ra ở bất kỳ Ryder Cup nào khác trước đây hay không. Quan điểm của tôi từ ngày đầu tiên là cố gắng chuẩn bị tốt nhất trước khi đối đầu với tuyển Châu Âu. Vì vậy, chúng tôi đến Whistling Straits để tập luyện càng nhiều càng tốt”.

Mặc dù hầu hết các golfer của đội đều đã chơi ở sân này nhưng việc có mặt sớm là một phần của chiến lược. Buổi tập luyện cũng cho Stricker cơ hội thử nghiệm các cặp đấu cho thể thức foursome và four-ball. Bên cạnh đó, Stricker cũng hy vọng việc có mặt sớm sẽ giúp các thành viên loại bỏ một số áp lực vốn có.

“Đối với tôi, giao tiếp luôn là một phần quan trọng. Tôi lắng nghe tất cả các thành viên, sau đó nói chuyện với các trợ lý và đảm bảo mọi người đều cảm thấy thoải mái. Tôi muốn họ biết chính xác nơi chúng tôi đến và những gì chúng tôi mong đợi ở họ trong tương lai",  Stricker tiết lộ.

Tuy nhiên, một phần của sự chuẩn bị đó cũng là tinh thần. Stricker đề cập đến hy vọng của anh ấy cho điểm hẹn là để loại bỏ một số áp lực vốn có cho tuần Ryder Cup bằng cách đến đại diện của họ sớm.

Mới đây, tuyển Châu Âu cũng đã công bố đội hình dự Ryder Cup gồm: McIlroy, Hovland, Casey, Fitzpatrick, Westwood, Rahm, Fleetwood, Hatton, Wiesberger, Lowry, Garcia và Poulter.

Ryder Cup 2021 bắt đầu vào ngày 24 tháng 9.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT