Thứ 5, 18/04/2024 07:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer hẹp cửa dự Ryder Cup vì ký sai bảng điểm

10:59 - 11/09/2021

(GolfViet) - Thomas Detry tự loại mình khỏi cuộc đua tìm suất vào đội hình Ryder Cup châu Âu khi bị truất quyền thi đấu tại BMW PGA Championship hôm 10/9.

Bài liên quan

BMW PGA Championship, sự kiện thứ ba thuộc chuỗi Rolex Series của European Tour được xem là cơ hội cuối để các đấu thủ cựu lục địa cải thiện thứ hạng cũng như ghi điểm với đội trưởng Padraig Harrington, hướng đến giải golf đồng đội gặp tuyển Mỹ ở Whistling Straits vào cuối tháng 9.

Thomas Detry là một trong số đó. Tuy nhiên, golfer Bỉ 28 tuổi bị loại sau vòng hai khi ký sai bảng điểm, vi phạm điều 3.3b của Luật golf. Thông tin được chính chủ xác nhận trên Twitter cùng ngày, nhưng không tiết lộ chi tiết dẫn đến lỗi truất quyền thi đấu. Sau 5 năm đấu chuyên nghiệp, Detry mới một danh hiệu ở đấu trường hạng Nhì Challenge Tour, vào năm 2016. 

Thomas Detry thực hiện cú đánh tại hố 2, sân Wentworth trong ngày thi đấu thứ hai (Ảnh: Getty Images)

Thomas Detry thực hiện cú đánh tại hố 2, sân Wentworth trong ngày thi đấu thứ hai (Ảnh: Getty Images)

Những trường hợp bị loại vì lỗi tương tự thường thấy ở giải nhà nghề, song hiếm khi xảy ra với đấu thủ còn cơ hội tranh danh hiệu như Detry. Qua 36 hố trên sân Wentworth Golf Club par 72, anh đạt điểm -5 và vào nhóm T25, cách bảy gậy với đỉnh bảng của Kiradech Aphibarnrat người Thái Lan.

Việc bị loại khiến Detry chịu thiệt hại kép. Theo trang Ryder Cup, dù Detry vẫn có thể được một trong ba suất lựa chọn của đội trưởng Harrington nhưng chức vô địch BMW PGA Championship sẽ đảm bảo anh thuộc chín golfer vào thẳng tuyển. Hiện anh đứng thứ 11 trên bảng điểm Ryder Cup châu Âu, với top bốn tự động có trong đội hình và thứ 18 từ điểm xếp hạng thế giới, với năm người đứng đầu được chọn.

Khi BMW PGA Championship hạ màn ngày 12/9, đội cựu lục địa sẽ sớm hoàn chỉnh đội hình cho mục tiêu bảo vệ cúp và giữ thế áp đảo ở giải đấu định kỳ hai năm. Ở 12 cuộc so tài từ 1995, châu Âu chín lần vô địch. Về phía tuyển Mỹ, đội chủ nhà đã chốt danh sách 12 thành viên, đều thuộc top 21 OWGR với phân nửa là tân binh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT