Thứ 3, 23/04/2024 02:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia bỏ thẻ European Tour, hết cửa tham dự Ryder Cup

11:30 - 10/10/2022

(GolfViet) - Sergio Garcia đã quyết định không giữ thẻ European Tour, một điều kiện thiết yếu để được tham gia Ryder Cup.

Bài liên quan

Sergio Garcia đã quyết định không giữ thẻ European Tour, một điều kiện thiết yếu để được tham gia Ryder Cup. Cơ hội duy nhất của tay golf 42 tuổi đó là phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu để duy trì thẻ DP World Tour, gồm: góp mặt 4 giải đấu trên đường đua châu Âu (ngoài các giải major và giải vô địch thế giới), và một trong số đó diễn ra tại đất nước anh; hoặc 6 giải đấu nếu không thi đấu trên quê hương mình.

Sergio Garcia bỏ thẻ European Tour

Như vậy, nếu Garcia đăng ký tham dự Mallorca Open, diễn ra từ 20-23/10 thì có khả năng anh không phải nói lời tạm biệt đường đua châu Âu và tạm biệt Ryder Cup. Tuy nhiên, việc này hoàn toàn không khả thi với Garcia, người hiện đang tranh tài ở sự kiện của LIV Golf. Lịch trình của anh đã kín từ nay đến cuối tháng 10.

Garcia còn phải dự cuộc tranh tài đồng đội LIV Golf - nơi có tổng tiền thưởng lên đến 50 triệu USD, cao nhất trong lịch sử golf.

Garcia cho biết: "Tôi đã cống hiến hơn nửa đời người cho European Tour. Bây giờ tôi sẽ tận hưởng những gì tôi có, sẽ thi đấu ít hơn, được ở nhà nhiều hơn. Nếu không đến major, không được dự giải đấu lớn, tôi cũng không quan tâm lắm. Tôi cảm thấy tiếc cho Ryder Cup".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT