Thứ 7, 20/04/2024 12:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia nóng lòng muốn rời PGA Tour

14:19 - 06/05/2022

(GolfViet) - Trong cơn nóng giận với cách xử lý từ trọng tài ở vòng đầu Wells Fargo Championship, Sergio Garica tiết lộ thời gian thi đấu của anh trên PGA Tour sắp đi đến hồi kết.

Bài liên quan

Hôm qua, Garcia vào hố 10 par 5 với cú phát lệch trái vào một đầm lầy thuộc khu vực phạt (penalty area). Đấu thủ Tây Ban Nha sau đó tìm được bóng nhưng một trọng tài cho rằng anh đã vượt 1 phút 30 giây so với thời gian quy định cho phép tìm bóng là 3 phút (luật 18.2), nên không thể thực hiện cú tiếp từ vị trí hiện hữu.

Tranh chấp với trọng tài khiến Garcia nổi giận và sớm muốn rời PGA Tour

Tranh chấp với trọng tài khiến Garcia nổi giận và sớm muốn rời PGA Tour

Garcia đã phản bác về việc trọng tài bấm giờ sớm hơn thời gian thực, điều mà sau vòng đấu, trưởng ban trọng tài Steve Rintoul qua PGA Tour Communications thừa nhận rằng đồng nghiệp nhầm lẫn khi không xem xét thời gian Garcia cố gắng qua bờ lạch bên kia. “Bóng vẫn trong cuộc nếu không phạm lỗi. Garcia cũng đã được thông báo về việc này. Tuy nhiên theo luật golf, điểm số của cậu ấy không đổi dù đã được làm sáng tỏ”. Văn bản từ tổ chức chủ quản nói về quyết định sai không hiệu lực hồi tố.

“Tôi không thể chờ thêm để rời khỏi đấu trường này. Tôi đã rất nóng lòng. Chỉ vài tuần nữa thôi là chẳng phải bận tâm nữa”, Garica nói trước khi đánh cú thứ ba hố 10. Tính cả một gậy phạt, anh vào green trong cú thứ tư rồi một putt xong việc.

Cả trận, Garcia ghi hai birdie, một bogey và eagle hố 15 par 4 từ ngoài green cách 161 yard. Đó là pha xử lý đạt eagle dài nhất trên PGA Tour của Garcia kể từ Genesis Invitational 2012. Với điểm -3, anh đứng T17, cách Jason Day ở đỉnh bảng bốn gậy.

Garcia từ chối truyền thông phỏng vấn sau vòng mở màn. Dù không nhắc đến LIV Golf hay nhóm giải đối nghịch với PGA Tour nhưng lời của Garcia gây chú ý khi có nhiều báo cáo chỉ ra anh thuộc số golfer đang cân nhắc gia nhập hệ thống giải do phía Saudi hậu thuẫn. Trước đó, Garcia thường xuyên tranh Saudi International - sự kiện được Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) tài trợ. Quỹ này cũng là nguồn tài chính đứng sau LIV Golf, doanh nghiệp do huyền thoại Australia Greg Norman sáng lập kiêm CEO công bố tổ chức tám chặng Invitational Series hôm 16/3. Sự kiện mở màn tại London khai cuộc ngày 9/6, một tuần trước major US Open của Hiệp hội Golf Mỹ.

Hôm 4/5, cựu số một thế giới Lee Westwood xác nhận đang chờ PGA Tour lẫn DP World Tour cấp quyền dự giải tại Anh bởi là thành viên cả hai đấu trường. Tháng trước, Robert Garrigus là golfer PGA Tour đầu tiên công khai yêu cầu PGA Tour được đấu sự kiện ngoài hệ thống.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT