Thứ 4, 24/04/2024 05:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hội Golf Hải Phòng đăng cai giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc 2023

17:20 - 07/10/2023

Từ ngày 10 - 11/11/2023 tại sân Vinpearl Golf, Vũ Yên, TP. Hải Phòng sẽ diễn ra giải Vô địch Các Hội Golf Miền Bắc. Giải đấu sẽ chọn lựa ra 04 đội Nam & 02 đội Nữ có thành tích xuất sắc nhất để tham dự giải "Vô địch các Hội Golf toàn quốc 2024".

Bài liên quan

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải năm nay là năm đầu tiên các Hội golf Miền Bắc hội tụ về Hải Phòng để tranh tài theo thể thức thi đấu đối kháng đồng đội với hai thể thức Fourball và Single Match. Mỗi hội golf địa phương gồm:

- Một đội tuyển Nam với 12 thành viên chính thức và 3 dự bị: Bảng A có HDC Index từ (00-7,9 index), bảng B (8.0-14 index), bảng C (14.1 - 20 index).

- Một đội tuyển Nữ với 4 thành viên chính thức và 2 dự bị: Bảng A (00-11.9 index) bảng B (12-20 index).

thumb

Dự kiến sẽ có các hội golf đến từ 19 tỉnh thành gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Bình. Giải đấu sẽ chọn lựa ra 04 đội Nam & 02 đội Nữ có thành tích xuất sắc nhất để tham dự giải "Vô địch các Hội Golf toàn quốc 2024".

Ông Vi Quốc Tuấn, chủ tịch Hội Golf Hải Phòng cho biết: "Chúng tôi xem giải đấu như một tuần lễ hội du lịch và du lịch golf của Hải Phòng. Qua đó, giới thiệu tiềm năng về văn hóa, ẩm thực, các điểm đến du lịch của tỉnh cho các golfer và du khách đi cùng đến trải nghiệm và tham dự giải đấu.

Lễ khai mạc và tiệc chào mừng sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 09/11/2023 tại khách sạn 5 sao Sheraton đẹp nhất Hải Phòng, giải đấu hứa hẹn sẽ là ngày hội lớn của cộng đồng golf miền Bắc.

Đến với giải lần này, các Hội golf không chỉ có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chơi golf, góp phần thúc đẩy phong trào golf... mà còn có thể quảng bá hình ảnh và văn hóa của địa phương mình tới đông đảo người yêu golf. Đồng thời kết nối các doanh nghiệp và thúc đẩy giao lưu, phát triển kinh tế giữa các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc".

Về công tác chuyên môn điều hành giải đấu, ông Trịnh Thành - Chủ tịch Công ty Golf Pro - Giám đốc điều hành giải đấu cho biết: "Hồi tháng 7/2023, giải Vô địch các Hội Golf Miền Trung và Tây Nguyên do Hội Golf Bình Định đăng cai đã nhận được sự hưởng ứng từ Hội golf của nhiều tỉnh thành và cộng đồng golf Việt Nam. Giải tạo nên tính đột phá cho hoạt động của mỗi hội golf địa phương và tạo ra hiệu ứng và kích cầu du lịch golf một cách rất đột phá cho đơn vị chủ nhà. Nối tiếp thành công đó, Hội Golf thành phố Hải Phòng phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao đăng cai tổ chức giải "Vô địch Các Hội Golf Miền Bắc".

"Được sự chấp thuận về chủ trương cũng như thảo luận kỹ với các địa phương đăng cai, hy vọng rằng cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ tổ chức chung một thể thức như nhau. Từ đó tiến tới tổ chức vòng chung kết toàn quốc cho 12 đội mạnh của Nam và 6 đội Nữ tranh tài cùng thể thức.

Các tiêu chí được thống nhất bao gồm golfer trực thuộc các hội golf địa phương hoặc nguyên quán, có hộ khẩu thường trú, có doanh nghiệp đóng trên địa bàn ít nhất 1 năm trở lên. Mỗi golfer chỉ được chọn tham gia cho 1 địa phương duy nhất cho cả các vòng loại và vòng chung kết toàn quốc…", ông Trịnh Thành chia sẻ thêm.

Các golfer thuộc các địa phương, kể cả ở phương xa vẫn có thể đăng ký tham gia giải đấu trực tiếp với các Hội golf địa phương hoặc liên hệ với ban tổ chức để biết về thông tin giải đấu dưới đây:

Đồng Trưởng Ban Tổ Chức: Bà Trần Thị Hoàng Mai, Ông Vi Quốc Tuấn

Tổng Thư Ký hội golf Hải Phòng: Ông Phạm Tùng Dương - 0913243425

Giám Đốc Giải: Ông Trịnh Thành - 0903 884477

Thư Ký Hội: Bà Trần Trà Mi - 0793 244 698

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT