Thứ 3, 23/04/2024 10:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hole in one xuất hiện tại sân golf Long Biên

09:49 - 21/08/2019

Trong buổi thi đấu giữa CLB golf Đại Học Ngoại Thương và CLB Vinhomes để chuẩn bị cho vòng loại giải Vô địch các CLB golf Hà Nội lần 3 – Fastee Cup diễn ra vào cuối tháng 8, Golfer Phạm Văn Tuấn xuất sắc ghi HIO.

Cụ thể, tại hố 5B của sân golf Long Biên, golfer Phạm Văn Tuấn – CLB golf Đại Học Ngoại Thương đã đã thực hiện một cú đánh hoàn hảo bằng gậy sắt số 7 để ghi điểm Hole in one và mang về cho mình một phần thưởng 1 năm chơi golf miễn phí, tương đương 260 triệu đồng.

Golfer Phạm Văn Tuấn nhận chứng nhận ghi điểm HIO tại hố 5B của sân golf Long Biên. Ảnh; Golfnews

Golfer Phạm Văn Tuấn nhận chứng nhận ghi điểm HIO tại hố 5B của sân golf Long Biên. Ảnh; Golfnews

Theo đó, thành viên CLB golf Đại Học Ngoại Thương sẽ nhận được một phần thưởng 1 năm chơi golf miễn phí, tương đương 260 triệu đồng từ nhà tài trợ Fastee.

Golfer Phạm Văn Tuấn xúc động chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc vì thành tích này. Hôm nay, thần may mắn đã mỉm cười để tôi trinh phục được ước mơ kể từ khi chơi golf.”

Được biết, Golfer Phạm Văn Tuấn đã đạt được nhiều giải thưởng eagle nhưng đây là lần đầu tiên anh ghi được điểm HIO.

Hole in one trong golf nghĩa là gì?

Trong từ điển Anh - Việt, hole có nghĩa là lỗ, hố, chỗ sâu, hang,... Còn trong bộ môn golf, hole là thuật ngữ golf dùng để chỉ hố (lỗ) golf - nơi các golf thủ có nhiệm vị phải đưa bóng vào.

Một cú đánh đưa bóng thẳng từ tee vào hố golf sẽ được gọi là hole in one hay điểm ace. Vì chỉ cần một lượt gậy duy nhất để đưa bóng vào hố nên hole in one còn có tên gọi điểm 1. Những cú hole in one thường xảy ra tại Par 3 vì Par 4 và Par 5 có khoảng cách quá dài.

Tỷ lệ đánh bóng để một golf thủ chuyên nghiệp đạt hole in one là 1/3000, 1/5000 với người chơi có handicap thấp. Với những người chơi golf nghiệp dư, tỷ lệ này lên đến 1/12000. Bên cạnh đó, tỷ lệ để hai golfer cùng đạt điểm ace trên một hố golf là 1/17 triệu, còn tỷ lệ một người chơi đạt hai lần điểm ace trên cùng một hố golf là 1/67 triệu. Những con số này đủ để thấy hole in one trong golf hiếm hoi như thế nào.

Kim Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT