Thứ 3, 07/05/2024 07:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kiểu đấu khác thường của golfer nữ top 10 thế giới

16:51 - 01/04/2022

(GolfViet) - Danielle Kang, hiện đứng thứ bảy thế giới trên bảng Rolex Rankings cố tình đánh trượt green nhằm luyện khoản chip bóng ngay trong lúc thi đấu ở JTBC Classic.

Bài liên quan

Kang thuật lại chiến thuật "ôn bài trong khi thi" trước lúc vào dự Chevron Championship, major đầu tiên trong năm giải đinh thường niên của golf nữ thế giới tại tổ hợp Mission Hills, California.

“Tôi chip bóng khá kỳ quặc nên đã chủ ý không trúng green vài hố vào tuần trước. Tôi nói với huấn luyện viên và họ nghĩ nó chẳng ra làm sao. Bạn của tôi, David Lipsky thì kiểu: ‘Cậu làm gì thế? Chẳng ai làm như vậy cả’”, Kang kể.

Kang bỏ qua mục tiêu vào green để lấy chỗ cải thiện hiệu suất của cú chip

Kang bỏ qua mục tiêu vào green để lấy chỗ cải thiện hiệu suất của cú chip

Phương pháp của đấu thủ Mỹ 29 tuổi tuy có vẻ khác thường nhưng mục đích cũng là điều nhiều golfer nhắm đến - luyện cách phản ứng và xử lý trong tình huống đối mặt với áp lực thực sự.

“Bạn không thể mô phỏng hoàn toàn những gì gặp trong một giải, trừ khi chính bạn đang thi đấu. Tôi chỉ thử làm sai, thất bại và xem bản thân có khả năng sửa lại một cách tốt nhất hay không”, Kang lý giải. Chung cuộc tại JTBC Classic, cô cố tình đánh hụt green ba hố, trong đó một lần xong việc bằng “một cú lên green, một putt chốt hố” và về T42. Đó lần đầu cô cán đích ngoài top 10 qua năm sự kiện mùa này. Dù vậy, Kang vẫn được huấn luyện viên Butch Harmon ủng hộ.

“Thầy Butch luôn bảo 'Danielle, tôi tin việc em muốn làm nhưng sẽ phải hoàn thành nó nhé'”, cô tiếp tục. Ngoài Kang, vị HLV kỳ cựu sinh năm 1943 còn làm việc với nhiều tên tuổi khác cả PGA Tour lẫn LPGA Tour như Tiger Woods, Phil Mickelson, Greg Norman, Dustin Johnson, Se-ri Park,…

Chevron Championship kỳ này là năm đầu đổi tên từ ANA Inspiration, theo danh xưng nhà tài trợ mới. Sau vòng khai màn 31/3, Kang đứng T64 (+1), còn đồng hương Jennifer Kupcho và Lee Minjee của Australia làm chủ đỉnh bảng ở điểm -6. Đấu chuyên nghiệp từ 2011 rồi vào LPGA Tour năm kế tiếp, đến nay Kang sở hữu major Women’s PGA Championship 2017 trong sáu chức vô địch LPGA Tour.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT