Thứ 7, 27/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trò chuyện cùng nữ golfer Danielle Kang (Phần 3)

15:09 - 11/01/2022

Danielle Grace Kang là một tay golf chuyên nghiệp người Mỹ hiện đang thi đấu tại LPGA Tour. Phóng viên Keely Levins và Danielle đã có cuộc trò chuyện về chơi golf chuyên nghiệp, sức khỏe tinh thần, mối quan hệ thân thiết của cô với gia đình Gretzky và những thay đổi mà cô sẽ thực hiện đối với chơi golf.

Quý vị có thể đọc phần 1 Tại đây.

Quý vị có thể đọc phần 2 Tại đây.

Bạn có nghĩ về sự khác biệt tài chính giữa các nữ golfer LPGA và nam golfer PGA Tour?

Thật may mắn vì tôi vẫn có cơ hội tạo ra sáu con số mỗi tuần. Không có nhiều người làm được điều đó. Nói như vậy thôi, sự chênh lệch tiền giữa golf nữ và golf nam là rất lớn. Chúng tôi cần tìm cách thu hút người hâm mộ hơn và tăng lượng người xem để có thể thu hẹp khoảng cách. Tất cả những ai bỏ tiền vào PGA Tour đều nhận được lợi nhuận. Chúng tôi phải làm sao để lợi tức đầu tư trong tour của chúng tôi là tương đương.

● ●

Cảm giác như thế nào khi thi đấu tại Thế vận hội ở Tokyo?

kanghead

Tôi nhìn quanh và nhận ra rằng tất cả những người này đã làm việc rất chăm chỉ để đến được điểm này. Từ khắp nơi trên thế giới, trải qua những điều khác nhau, sống ở những nơi khác nhau, đấu tranh theo cách riêng của họ và cuối cùng đã được mở rộng tầm mắt. Ở xung quanh họ, tôi cảm thấy mình là một phần của điều gì đó lớn lao hơn.

● ●

Bạn có gặp các vận động viên khác không?

Bạn cùng phòng của tôi là những vận động viên bóng chuyền bãi biển (April Ross và Alix Klineman), những người đã giành được huy chương vàng. Tôi phải trò chuyện với họ trước khi giải đấu của tôi bắt đầu. Tại một sự kiện có nhà tài trợ, Léa Sprunger, vận động viên điền kinh Thụy Sĩ đã dạy tôi cách nhảy khỏi các khối đường đua. Tôi không biết nó khó đến vậy. Tôi tiếp tục lặn xuống đất. Tôi không nhận ra chân mình không ở trên mặt đất.

● ●

Sức khỏe tinh thần đã là một chủ đề lớn đối với các vận động viên. Bạn ưu tiên sức khỏe tinh thần của mình như thế nào?

Tìm kiếm sự trợ giúp cho sức khỏe tâm thần cần được bình thường hóa. Tôi đã được giúp đỡ. Tôi gặp một nhà tâm lý học thể thao và một nhà trị liệu để tôi có thể nói về những gì tôi cần nói. Tôi cũng dựa vào bạn bè của mình rất nhiều. Tuy nhiên vấn đề lớn hay nhỏ, tôi biết mình phải làm cho đầu óc tỉnh táo thì tôi mới có thể chơi được. Tôi cũng biết nó không phải lúc nào cũng rõ ràng. Tôi đã học cách biểu diễn ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra. Tôi sử dụng cách thở hộp (hít vào trong bốn lần đếm, giữ hơi thở của bạn trong bốn lần đếm, thở ra trong bốn lần đếm và lặp lại) rất nhiều trong khóa học.

GettyImages-1052669198

Tại sao công việc từ thiện lại quan trọng đối với bạn?

Tôi đã tham gia vào các tổ chức từ thiện trong một thời gian dài. Tôi đoán tôi nói về nó nhiều hơn bây giờ. Tôi quyên góp thực phẩm và tình nguyện. Bố tôi luôn dẫn tôi theo khi ông ấy tặng đồ ăn. Cha mẹ tôi nói với tôi, "Con là con người trước khi con là một vận động viên chơi golf, vì vậy hãy là một người tốt”. Golf đã mở ra cánh cửa để tôi giúp đỡ mọi người. Để quyên góp thực phẩm và thấy mọi người rất hào hứng nhận được một bữa ăn, đó là một góc nhìn khác. Tôi nhìn thấy những điều đó và nghĩ, Làm thế nào tôi có thể làm cho nó tốt hơn? Làm thế nào tôi có thể làm cho mình tốt hơn? Tôi thích chơi golf. Tôi muốn cống hiến hết mình mà không đánh mất bản thân mình trong đó. Đó là một sự cân bằng khó khăn và công việc từ thiện đã giúp ích.

● ●

Khi bạn ra ngoài nơi công cộng, có ai nhận ra bạn không?

Nó phụ thuộc vào địa điểm. Khi tôi đến Hàn Quốc, họ rất hâm mộ golf ở đó, tôi được công nhận. Một lần, một người phụ nữ đến gặp tôi và nói rằng cô ấy rất vui mừng được gặp tôi. Cô ấy bắt đầu khóc, và cô ấy nói rằng cô ấy bị ung thư, và ngọn lửa và sự cuồng nhiệt mà tôi có trên sân golf đã truyền cảm hứng cho cô ấy chiến đấu qua căn bệnh ung thư. Điều đó đã chạm vào trái tim tôi.

● ●

Lần thứ hai liên tiếp, châu Âu vượt qua Đội Mỹ tại Solheim Cup. Đó thật sự là điều khó khăn?

danielle-kang-swings

Không bao giờ vui khi thua, nhưng tôi đã có rất nhiều niềm vui ở Inverness. Những người hâm mộ đã có mặt ở đó lúc năm giờ sáng. Tôi bước xuống xe buýt, và mọi người đang la hét. Tôi đã thấy một bước tiến lớn đối với golf nữ. Tôi thực sự đánh giá cao việc Bubba Watson ra mắt và nhận thấy tất cả sự ủng hộ trên Twitter từ những người chơi PGA Tour. Tôi xem tuần này là một chiến thắng cho môn golf nữ.

● ●

Taekwondo đóng vai trò như thế nào với thành công golf của bạn?

Nó đã xây dựng một nền tảng trong cuộc sống của tôi. Tôi đã được đào tạo trong hơn 10 năm và tôi học được tính kỷ luật, tôn trọng, tự vệ và làm việc chăm chỉ. Sự bùng nổ của taekwondo tương tự như sự bùng nổ của cú swing trong golf. Nhưng tôi không tham gia các lớp tập luyện võ thuật nữa vì tôi sợ rằng mình sẽ bị cuốn hút.

● ●

Khi bạn không chơi golf, bạn sẽ làm gì?

Danielle-Kang-with-her-artwork

Tôi thích nghệ thuật. Tôi vẽ khi tôi ở nhà. Tôi thích làm những điều ngẫu nhiên. Cho dù đó là đi bộ đường dài trong Vườn Quốc gia Zion hay đi gặp một người bạn ở xa, tôi sẽ chỉ cần lên máy bay và thực hiện. Tôi ăn thức ăn ngon. Tôi đọc sách; cuốn sách yêu thích của tôi là “The Five People You Meet in Heaven”. Tôi yêu những đêm xem phim, “Remember the Titans” là bộ phim yêu thích của tôi.

● ●

Mollie Marcoux Samaan đã thay thế Mike Whan làm Ủy viên LPGA. Lời khuyên của bạn dành cho cô ấy là gì?

Hãy duy trì đối thoại. Những gì Mike đã làm cho tour thật đáng kinh ngạc. Anh ấy quan tâm đến từng golf thủ và khiến mỗi người cảm thấy được lắng nghe. Đó là lời khuyên tốt cho bất kỳ ai.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT