Thứ 4, 24/04/2024 10:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trò chuyện cùng nữ golfer Danielle Kang (Phần 2)

18:36 - 10/01/2022

Hôm nay GolfViet tiếp tục phần 2 bài phỏng vấn của phóng viên Keely Levins và Danielle xoay quanh những khó khăn khi trở lại đỉnh cao của golf nữ.

Quý độc giả có thể đọc lại phần 1 Tại đây.

Bạn đã có năm chiến thắng ở tour, bắt đầu với KPMG 2017. Làm thế nào để họ so sánh?

Thật là nhẹ nhõm khi có được chiến thắng đầu tiên của tôi. Đó là thứ mà tôi đã theo đuổi trong nhiều năm. Sau đó, mọi người nói rằng, "Bạn phải giành chiến thắng khác để củng cố rằng bạn thực sự là người chiến thắng". Tôi trở nên ám ảnh về nó. Khi tôi chiến thắng một lần nữa vào năm sau, cảm giác đó không tuyệt vời lắm. Tôi tức giận vì đã để suy nghĩ của mọi người ảnh hưởng đến. Lần thứ ba vào năm 2019, tôi muốn chứng minh với bản thân rằng tôi có thể bảo vệ và tôi đã làm được. Tôi không quan tâm người ta nói gì hay nghĩ gì về nó. Tôi đã làm điều đó chỉ vì tôi.

● ●

Bạn đã giành chiến thắng trở lại sau khi đại dịch tái khởi động, điều này đã nâng bạn lên thứ hạng thế giới cao nhất từ trước đến nay.

as_17USWO_53I8195

Tôi đã trở thành số 2. Tôi đã bị ám ảnh bởi việc trở thành số 1. Đột nhiên, nó đã ở ngay đó. Tôi mất tập trung vào những gì mình cần làm và chơi tệ hơn vì tôi muốn nó quá tệ. Những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu bạn. Tôi đã chiến đấu với chính mình, và tôi đã thua. Cách tôi nhìn mọi thứ đôi khi giống như sống hoặc chết. Thành viên LPGA chuyên nghiệp Inbee Park đã giúp tôi nhận ra rằng đó không phải là ngày tận thế. Sẽ có lần sau, và nó sẽ dễ dàng hơn. Điều đó đã cho tôi sự bình yên.

● ●

Lời khuyên tốt nhất mà Inbee đã đưa ra cho bạn là gì?

Cô ấy đã cho tôi một bài học về putting và trong sáu tháng tiếp theo, số liệu thống kê của tôi là không thực. Tôi xin lỗi. Tôi không thể nói cho bạn biết đó là gì. Đó là một bí mật, và nó không phải là bí mật của tôi để chia sẻ. Những người chơi khác đã yêu cầu Inbee làm điều đó, và cô ấy đã không nói với họ. Cô ấy phải thực sự yêu tôi.

● ●

Bạn cũng đã tìm đến Annika Sorenstam để xin lời khuyên.

Với tôi, cô ấy là người vĩ đại nhất mọi thời đại. Cô ấy đã quá nổi trội. Sự quyết tâm trong giọng nói của cô ấy là động lực. Trong trận đại dịch, cô ấy đã gọi cho tôi, và chúng tôi đã nói về những sự kiện kéo dài ba ngày. Tôi đã từng ghét họ. Tôi cảm thấy như mình sắp hết lỗ, giống như đang đuổi theo. Cô ấy nói: "Trong những sự kiện đó, bạn có thể là chính mình hơn bất cứ nơi nào: Bạn có thể xông xáo như bạn muốn ngay từ lỗ đầu tiên”. Tôi đã không nghĩ về nó theo cách đó. Sự kiện đầu tiên trở lại sau đại dịch, tôi đã thắng. Đó là một giải đấu kéo dài ba ngày. Tôi đã đưa cho cô ấy một lá cờ có chữ ký, thật kỳ lạ - cô ấy là Annika Sorenstam; cô ấy có rất nhiều cờ. Nhưng tôi muốn cho cô ấy biết tôi không thể làm được điều đó nếu không có cô ấy.

● ●

Butch giúp bạn như thế nào?

Butch là một kiểm tra thực tế. Anh ấy sẽ không bao giờ BS cho tôi. Anh ấy nghĩ anh ấy là một người cứng rắn, nhưng anh ấy không ở với tôi. Anh ấy không bao giờ phủ đường bất cứ thứ gì, nhưng anh ấy luôn nói với tôi rằng nó ổn. Không có vấn đề gì, anh ấy sẽ nói với tôi, "Chúng ta sẽ sửa chữa nó, chúng ta sẽ tìm ra nó, chỉ là một tuần tồi tệ.". Nếu tôi thua một giải đấu, anh ấy sẽ nói, “Đó là một trận thua khó khăn, sẽ không nói dối. Chúng ta sẽ lấy cái tiếp theo”. Nó luôn luôn là một cái gì đó tích cực.

● ●

Những người chơi LPGA Tour có lo ngại về khoảng cách như những người chơi PGA Tour không?

Ồ, tôi bị ám ảnh một thời gian. Tôi có một shaft dài hơn so với gậy driver và tôi đã định đã bỏ nó. Tôi đã đánh xa và đánh nó rất thẳng, vì vậy tôi đã vượt qua nó. Tôi quyết định thực hiện nhiều cú putt hơn. Tôi không cao đến thế [1m7]. Tôi không cân nhắc nhiều như vậy. Tôi có thể cố gắng kéo một chiếc Bryson và tăng được nhiều cân, cơ bắp và tất cả những thứ đó. Nhưng tôi không nghĩ mình có thể đạt được 40m. Tôi không nghĩ 15 yards sẽ khiến tôi trở thành số 1 thế giới. Nhưng bạn không thể không muốn đánh nó thật xa.

danielle-kang-va-cuoc-tro-chuyen-qua-dien-thoai-gay-to-mo-danielle-kang-womens-world-championship (1)

Bạn có nghĩ rằng mọi người hiểu được mức độ ảnh hưởng của phụ nữ trong tour không?

Họ nghĩ rằng chúng tôi đánh nó xa hơn . Có những phụ nữ trong tour đã đạt được khoảng cách xa một cách khó tin, nhưng mức trung bình của chúng tôi có lẽ là 225. Nếu bạn phải mang theo 230, chúng tôi sẽ đi sang trái hoặc phải của nó, và 245, 250 là một thực hiện rất lớn. Không, tôi không đánh nó 280. Không, tôi không đánh nó 250. Nhưng khả năng kiểm soát game kéo dài của chúng tôi là không thể tin được. Bạn đã thấy những người phụ nữ này đánh 3-woods hoặc 4-irons chưa? Tôi chưa từng thấy ai điều khiển gậy hybrids và woods như những người phụ nữ làm. Quả bóng đang trôi tới lỗ từ độ cao 190 thước Anh. Mọi người sẽ đánh, cái gì, 7-iron? Nhưng tôi đang đánh 5-wood5. Quan niệm sai lầm đó cũng xảy ra đối với những người chơi golf giải trí. Quy tắc của tôi là, nếu bạn không thể vượt qua tôi, bạn đang chơi trước mặt tôi; bạn đang chuyển sang tuổi thiếu niên.

● ●

Butch có hỗ trợ bạn đuổi theo khoảng cách không?

Không hẳn vậy. Anh ấy nói, "Bạn nặng một đô 20. Cứ thư giãn đi". Tôi nói, "Butch, tôi có thể đánh nó xa hơn". Tôi nghĩ rằng tôi đã đạt được tám thước, và đó là rất nhiều nỗ lực. Đối với tôi, với kích thước của tôi, để đạt được tốc độ xoay 2 hoặc 3 dặm một giờ là một vấn đề lớn.

● ●

Bạn có nghĩ rằng chơi chậm là một vấn đề trong chuyến lưu diễn?

Đó là một vấn đề nếu tất cả mọi người đứng xung quanh chờ đợi. Chơi golf đã sẵn sàng nên là một phần của trò chơi. Một số shot mất hơn một phút. Nếu ai đó cần thêm thời gian, hãy thư giãn, thiền định, bất cứ điều gì, đừng căng thẳng về điều đó. Tôi mang theo một cuốn sách, thường là sách của Mitch Albom. Chúng có trọng lượng nhẹ, vì vậy Olly không thực sự bận tâm. Chúng tôi không có sự xa xỉ đó, nơi bạn có thể bỏ lỡ một lần cắt. Một cảnh quay quan trọng.

● ●

Bạn nghĩ gì về các giải pháp chơi chậm mà tour đang thử?

Tôi chống lại laser. Những người chơi golf giải trí nên sử dụng chúng, nhưng bỏ qua thước đo và biết các con số là một phần của golf chuyên nghiệp. Nó phân loại những caddies tốt và những caddies không giỏi. Tia laze không làm được gì khi chơi chậm. Mọi người vẫn bước ra khỏi sân. Nó giống như để ghim vào. Một số để lại; một số bỏ nó ra ngoài. Caddies phải đưa nó qua lại - nó hỗn loạn hơn bất cứ thứ gì. Những thay đổi như thế này không tạo ra sự khác biệt đủ lớn về thời gian chơi. Chơi golf vẫn sẽ mất từ 4 tiếng rưỡi đến 5 tiếng.

Còn tiếp

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT