Thứ 6, 03/05/2024 12:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lexus Challenge lập kỷ lục tiền thưởng mới

15:48 - 10/02/2022

(GolfViet) - Lexus Challenge 2022 với tổng quỹ thưởng 1,6 tỷ đồng tiếp tục là giải đấu nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử golf Việt Nam.

Bài liên quan

Giải diễn ra từ ngày 7 đến 11/3 trên sân Tràng An Golf & Country Club (Ninh Bình) đánh dấu sự trở lại của golf chuyên nghiệp Việt sau một năm trầm lắng vì dịch bệnh. Ở kỳ khai trương 2019, Lexus Challenge khi ấy thuộc VPGA Tour lập trần tiền thưởng 1,5 tỷ đồng, với Trần Lê Duy Nhất vô địch ở điểm -1, được 270 triệu đồng.

Đây cũng là sự kiện mở màn cho 11 chặng, cả diện chuyên nghiệp VGA Tour (năm giải) lẫn nghiệp dư thành tích cao được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) dự kiến tổ chức trong năm nay. Các golfer sẽ có bước chạy đà hoàn hảo để sẵn sàng bứt phá, thể hiện bản lĩnh và ghi dấu ấn ở các chặng tiếp theo.

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam tại lễ công bố giải Lexus Challenge 2022 (ảnh: VGA Tour)

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam tại lễ công bố giải Lexus Challenge 2022 (ảnh: VGA Tour)

Chủ đề “Rise above” (Tinh thần bứt phá) của giải được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện vươn lên của một nền golf Việt non trẻ và được thể hiện xuyên suốt giải đấu. Từ sự nỗ lực, tinh thần chấp nhận thách thức của ban tổ chức trong bối cảnh hiện nay để mang đến một giải đấu tầm cỡ, cho đến sự quyết tâm, không khuất phục trước mọi giới hạn của golf thủ Việt Nam, tiến lên chinh phục các đỉnh cao.

Bên cạnh mốc tài chính mới, Lexus Challenge còn là giải golf nhà nghề đầu tiên trong nước có bảng đấu dành riêng cho nữ - đạt quỹ thưởng 100 triệu đồng và hỗ trợ 100% chi phí dự giải cho các tài năng trẻ dưới 18 tuổi. Các golfer thành viên VGA Tour sẽ được ưu tiên khâu đăng ký tham gia và được tính thành tích vào bảng xếp hạng riêng nhằm tranh suất dự chung kết lớn cuối mùa Tour Championship và các sự kiện khác trong tương lai, tương tự FedEx Cup ở PGA Tour hay Race to Dubai của DP World Tour.

Sân Tràng An Golf & Country Club là chủ nhà của giải đầu lịch VGA Tour 2022

Sân Tràng An Golf & Country Club là chủ nhà của giải đầu lịch VGA Tour 2022

Ông Nguyễn Thái Dương, Giám đốc VGA Tour, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết bảng đấu mới sẽ là tiền đề để thúc đẩy phong trào golf đỉnh cao và golf chuyên nghiệp nữ Việt đang rất tiềm năng. Đồng thời là sân chơi truyền lửa đam mê, tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ và bản lĩnh thi đấu cho các golfer nữ triển vọng trong bối cảnh các đại diện nữ châu Á đang dần thống trị golf thế giới.

Cũng trong buổi họp báo công bố giải Lexus Challenge 2022 vào sáng 10/2, Tổng thư ký VGA Lê Hùng Nam cho biết lãnh đạo VGA Tour đang trong quá trình thảo luận với hệ thống giải golf chuyên nghiệp châu Á - Asian Tour về một giải đấu kết hợp trong tương lai.

Về công tác tổ chức, Lexus Challenge tiếp tục câu chuyện phát triển golf bền vững, “sống xanh” có từ mùa đầu qua việc cam kết không sử dụng nhựa một lần. Qua đó hướng đến xây dựng hình ảnh một giải đấu có trách nhiệm, luôn đặt lợi ích cộng đồng và những giá trị vững bền làm trung tâm cho golf Việt. BTC sẽ áp dụng triệt để các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện xuyên suốt giải đấu, tuân thủ các quy định của chính phủ và địa phương ở thời điểm tổ chức nhằm đảm bảo giải diễn ra an toàn, thành công.

Ngoài các golfer chuyên nghiệp người Việt và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc hợp pháp tại Việt Nam, golfer nghiệp dư muốn dự giải cần đạt điểm chấp (handicap) không quá 5.0 với nam và 10.0 với nữ. Bảng Nam có danh sách thi đấu tối đa không quá 120 người và 30 người đối với bảng Nữ. Riêng số lượng đấu thủ nước ngoài không được vượt quá 30 nam, 10 nữ và nhóm trong diện nghiệp dư (amateur) không nhiều hơn mức 20 nam, 5 nữ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT