Thứ 6, 03/05/2024 12:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 hôm nay (21/12): ĐT Việt Nam vs ĐT Lào

10:26 - 21/12/2022

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2022 hôm nay (21/12), ĐT Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B với trận gặp ĐT Lào trên sân khách.

Bài liên quan

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2022 hôm nay (21/12), bảng B sẽ khởi tranh với 2 cặp đấu: ĐT Myanmar tiếp đón ĐT Malaysia lúc 17h00 và ĐT Việt Nam làm khách của ĐT Lào lúc 19h30. Màn ra quân của tuyển Việt Nam được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên VTV5, VTV Cần Thơ và VTVGo.

Có thể nói, đội tuyển Lào gồm nhiều cầu thủ trẻ có thể không phải là một thách thức quá lớn với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, một đội bóng dù sau đó thể hiện sức mạnh thế nào thì cũng vẫn có thể sảy chân ngay ở vạch xuất phát.

"Tôi nghĩ các cầu thủ đều đã rất sẵn sàng, nhưng cần phải hiểu rằng: Trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn. Ngay đến Argentina ở World Cup vừa rồi còn thua Ả Rập Xê Út ở trận đấu đầu tiên" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

lao-vs-viet-nam

Đây là một lời nhắc nhở dành cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam, và cũng là lời khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu với ĐT Lào.

Về phía ĐT Lào, họ tham dự AFF Cup lần này với lực lượng chủ yếu gồm những cầu thủ trẻ, những người đã gắn bó với HLV Michael Weiss ở các tuyến trẻ. Chỉ có 4 đến 5 cầu thủ thực sự giàu kinh nghiệm, nhưng những cái tên đáng chú ý nhất thì đều góp mặt, như Soukaphone Vongchiengkham - người được ví như Messi của Lào, hay chân sút từng chơi bóng tại Pháp Billy Ketkeophomphone.

Trong trận ra quân ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đã gặp ĐT Lào và thắng đối thủ này 3-0. Đặc biệt, sân vận động quốc gia Lào chính là nơi ĐT Việt Nam đã khởi đầu hành trình vô địch AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng tái hiện kịch bản này ở trận đấu tối nay, cũng như tại giải đấu năm nay.

Ở cặp đấu còn lại trong ngày hôm nay, ĐT Myanmar sẽ có lợi thế sân nhà khi thi đấu trên sân Thuwunna. Tuy nhiên, ĐT Malaysia mới là đội được đánh giá cao hơn khi từng thắng 3-0 trong lần chạm trán ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT