Thứ 5, 02/05/2024 09:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA trở lại Trung Quốc, nơi Danielle Kang đã hai lần vô địch

10:15 - 12/10/2023

Sau 3 năm gián đoạn vì Covid-19, LPGA (Hiệp hội Golf Nữ Chuyên nghiệp Hoa Kỳ) sẽ trở lại Trung Quốc bằng sự kiện Buick LPGA Shanghai diễn ra vào cuối tuần này.

Bài liên quan

Tại sự kiện này, Danielle Kang - nhà vô địch Buick LPGA Shanghai năm 2018 và 2019, sẽ trở lại sân đấu Qizhong Garden Golf Club với mục tiêu giành chiến thắng lần thứ ba.

Sự kiện này đã bị hủy bỏ trong suốt ba mùa giải qua do những hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19.

Giải đấu tại Thượng Hải sẽ có sự tham gia của 62 vận động viên LPGA, 15 vận động viên từ Hiệp hội Golf Trung Quốc và bốn lời mời từ nhà tài trợ. Trong số đó, có bốn vận động viên nằm trong top 10 của Bảng xếp hạng Rolex. Các golfer sẽ thi đấu 72 lỗ, không có cắt loại, cạnh tranh cho tổng giải thưởng 2,1 triệu đô la Mỹ.

Ảnh: Alex Slitz/Getty Images

Ảnh: Alex Slitz/Getty Images

Một số thành viên trong LPGA đã từng bày tỏ lo ngại về việc tổ chức giải đấu tại Trung Quốc. Amy Olson đã chia sẻ với Golfweek hai năm trước rằng cô không cảm thấy an toàn cho các vận động viên ở đây. Olson cho biết có quá nhiều người đã nhắm mắt làm ngơ trước việc chính quyền Trung Quốc bỏ tù và đàn áp hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ ở tỉnh Tân Cương. Thêm vào đó, Olson cũng nhấn mạnh rằng các quan chức Trung Quốc không minh bạch về những gì đã xảy ra trong các bệnh viện và biên giới của họ trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Olson, hiện đang trong thời gian nghỉ sinh, cho biết: "Là một tổ chức đấu tranh cho quyền lợi phụ nữ và đã chiến đấu hàng ngày cho những quyền lợi đó, những gì Trung Quốc đã làm hoàn toàn trái với tất cả những gì chúng tôi đứng ra bảo vệ".

Giống như Olson, Angela Stanford đã cam kết cá nhân không tham gia thi đấu ở Trung Quốc hoặc Ả Rập Saudi do lo ngại về nhân quyền.

Buick LPGA Shanghai là một trong bốn sự kiện trong chuyến công du châu Á của LPGA. Sau đó, LPGA sẽ tiếp tục di chuyển đến Hàn Quốc để tổ chức giải BMW Ladies Championship và trở lại Malaysia cho giải Maybank Championship, cuối cùng là đến Nhật Bản để tổ chức giải Toto Japan Classic.

Minh Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT