Thứ 7, 27/04/2024 02:17 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trung Quốc có nữ golfer thứ hai vô địch major

11:43 - 26/06/2023

Cú gạt birdie hố cuối giúp Ruoning Yin, 20 tuổi đạt tổng điểm -8 và thành tân vô địch Women’s PGA Championship hôm 25/6.

Bài liên quan

Trên sân Lower Course par 71 thuộc Baltusrol Golf Club ở New Jersey, Yin lên green theo chuẩn cả 37 hố cuối, trong đó trọn vòng hạ màn đánh 67 gậy ghi bốn birdie, không bogey. Bằng phong độ ấy, cô nâng cúp cùng tiền thưởng 1,5 triệu USD trong quỹ 10 triệu USD của major do LPGA Tour đồng chủ trì với Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA).

“Cú đánh mấy ngày qua ổn lắm. Trước trận cuối, tôi bảo HLV thể lực là mục tiêu hôm nay là không có màn ba putt nào và tôi đã làm được”, Yin cho biết.

Ruoning Yin nâng cúp Women's PGA Championship 2023

Ruoning Yin nâng cúp Women's PGA Championship 2023

Hồi đầu tháng 4, Trung Quốc có đại diện thứ hai đăng quang trên LPGA Tour khi Yin giành thắng lợi LA Open. Trước đó, Shanshan Feng là người duy nhất, với tổng cộng 10 danh hiệu, tính cả major Women’s PGA Championship 2012.

Hôm qua, Yuka Saso tạo áp lực lớn cho Yin đang chơi ở nhóm sau khi ghi birdie hố 18 từ bẫy cát để chốt vòng -5 và điểm giải -7, về á quân. Đây là thành quả đáng khích lệ với chủ cúp major US Women’s Open 2021 khi cô bị cắt loại ở bốn giải đồng đẳng gần nhất.

“Lúc ở đầu hố 18 và nhìn bảng xếp hạng, tôi biết mình đang dẫn một gậy. Nhưng rồi Yuka đã thực hiện birdie đầy ấn tượng tại hố này và tôi càng rõ mình phải làm điều tương tự để vô địch. Tôi rất vui vì đã thành công”, Yin nói thêm.

Mốc thắng của Yin tốt hơn một gậy so với gương mặt dẫn qua 54 hố Leona Maguire, đấu thủ nuôi hy vọng mang về major đầu tiên cho golf Ireland. Tuy nhiên vòng cuối 74 gậy khiến Maguire xuống T11 (-4). Rose Zhang, cựu số một nghiệp dư thế giới vừa bắt đầu sự nghiệp nhà nghề và ẵm cúp ngay giải chào sân LPGA Tour đầu tháng này đứng T8 (-5), đánh dấu lần đầu vào top 10 chung cuộc trong chín dịp thử sức major.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT