Thứ 3, 23/04/2024 09:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour và LPGA công bố sự kiện đồng đội mới cho mùa giải 2023

13:14 - 23/02/2023

PGA Tour và LPGA đã công bố một sự kiện đồng đội kết hợp mới cho mùa giải 2023.

Theo đó, PGA Touis sẽ ra mắt vào ngày 8-10 tháng 12 tại Tiburon Golf Club ở Naples, Florida.

Đây sẽ là giải đồng đội kết hợp đầu tiên mà PGA Tour và LPGA đồng tổ chức kể từ JC Penney Classic 1999. Khi ấy John Daly và Laura Davies giành chiến thắng. Trước đó JC Penney Classic được triển khai thường niên từ 1960, trong đó duy nhất kỳ 1967 có các đội toàn nam.

Sân đấu 32 người sẽ bao gồm 16 người chơi PGA Tour và 16 người chơi LPGA cạnh tranh cho số tiền 4 triệu USD. Sự kiện kéo dài ba ngày sẽ được truyền hình bởi NBC và Golf Channel.

Empty

“Khi chúng tôi tìm cách tận dụng sự quan tâm ngày càng tăng đối với golf, việc bổ sung một sự kiện kết hợp vào lịch trình là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đánh giá cao nhà tài trợ chính Grant Thornton vì sự hỗ trợ của họ trong việc tổ chức một sự kiện giúp môn thể thao của chúng tôi trở nên nổi tiếng hơn, hấp dẫn hơn và chào đón tất cả mọi người”, ủy viên PGA Tour Jay Monahan cho biết trong một thông cáo.

“Chúng tôi mong muốn được hợp tác với LPGA để mang đến sự cạnh tranh và giải trí hạng nhất cho người hâm mộ và cư dân của Tây Nam Florida, những người đã theo dõi PGA Tour trong 22 năm qua”.

Ủy viên LPGA Mollie Marcoux Samaan nói thêm: “Đây là một bước tiến quan trọng đối với môn thể thao golf, đặc biệt là golf nữ và LPGA. Chúng tôi vô cùng biết ơn đối tác PGA Tour và Grant Thornton, đồng thời chúng tôi mong muốn tổ chức một sự kiện đẳng cấp nhất để truyền cảm hứng, nâng cao và nâng cao cơ hội cho những người chơi golf trên toàn cầu.”

Grant Thornton là đối tác tiếp thị chính thức của PGA Tour và tài trợ cho một nhóm chuyên gia bao gồm Tony Finau, Rickie Fowler, chị em Nelly và Jessica Korda, Mel Reid và Cameron Champ.

Finau cho biết: “Việc vận động viên PGA Tour thi đấu với những vận động viên giỏi nhất của LPGA Tour sẽ là một điều tuyệt vời đối với người hâm mộ. Họ đã muốn một cái gì đó như thế này trong một thời gian dài. Người hâm mộ của chúng tôi xứng đáng với điều đó, và việc nhìn thấy Grant Thornton đứng ra giúp đỡ PGA Tour và LPGA Tour tổ chức giải đấu này, tôi nghĩ điều đó thật đặc biệt.”

Năm ngoái, Nelly Korda và Lexi Thompson là hai nữ golfer duy nhất thi đấu tại QBE Shootout.Thompson đồng hành với Maverick McNealy, còn Korda đánh cặp cùng Denny McCarthy thi đấu theo thể thức scramble vòng mở màn, altenate-shot ở ngày thứ hai và fourball cho vòng cuối. Korda về hạng năm còn Lexi xếp hạng 10. 

 Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT