Thứ 3, 23/07/2024 07:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour 2022: Những bất ngờ từ Nelly Korda đến Shanshan Feng

16:23 - 30/12/2022

Đấu trường golf nữ hạng nhất Mỹ trong 12 tháng qua chứng kiến nhiều bước ngoặt, thay đổi đáng chú ý từ Nelly Korda, Ko Jin Young, Danielle Kang hay Shanshan Feng.

Bài liên quan

Vấn đề sức khoẻ của Nelly Korda

Những tưởng 2022 tiếp tục là một cuộc đua song mã giữa Nelly Korda - golfer số một và Ko Jin Young đứng thứ hai trên bảng golf nữ thế giới (Rolex Ranking) như khi chốt lịch giải mùa trước thì Korda gặp vấn đề về sức khoẻ.

Cục máu đông trong cánh tay khiến Korda chững lại trong nửa đầu 2022

Cục máu đông trong cánh tay khiến Korda chững lại trong nửa đầu 2022

Vào tháng 3, đấu thủ 24 tuổi được chẩn đoán có cục máu đông trong cánh tay và phải ngồi ngoài cho đến tháng 6 mới tái đấu ở US Women’s Open, major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức tại Pine Needles. Hai tháng sau trên hành trình tìm lại phong độ, Korda có danh hiệu đầu tiên trong năm tại Ladies European Tour và tới tháng 11, bảo vệ được cúp Pelican Women’s Championship thuộc LPGA Tour. Thắng lợi sau giúp cô tăng ba bậc để có lần thứ ba đứng đầu Rolex Rankings (cả hai lần trước đều trong năm 2021).

Ko Jin Young liên tục chiến đấu với chấn thương

Tại chung kết lớn CME Group Tour Championship 2021, Ko tiết lộ khi ấy cô đã không đánh bất kỳ quả bóng nào trên sân tập trong hai tuần bởi chấn thương cổ tay trái. Dù vậy, Ko vẫn về nhất sự kiện hạ màn mùa và đoạt giải “Đấu thủ xuất sắc” trong cuộc đua điểm với Korda.

Sau đó, sao golf Hàn Quốc tạm nghỉ ở bên gia đình tại quê nhà suốt ba tháng rồi mới khai gậy lịch cá nhân mùa 2022, với HSBC Women’ World Championship. Giải này, Ko không chỉ vô địch mà còn lập kỷ lục 15 trận liên tục trong tầm 60 gậy và chuỗi 30 vòng đạt diểm âm.

Ko Jin Young mừng cúp vô địch HSBC Women’ World Championship 2022

Ko Jin Young mừng cúp vô địch HSBC Women’ World Championship 2022

Thế nhưng nửa sau của mùa giải, Ko lại không suôn sẻ với chấn thương từ năm trước. Cô thi đấu sa sút với ba lần bị cắt loại và rơi xuống hạng 5 khi Rolex Rankings chốt thứ bậc năm hành chính. Xếp trên Ko từ đỉnh lần lượt gồm Lydia Ko, Nelly Korda, Atthaya Thitikul và Minjee Lee.

Danielle Kang

Sau khi tranh giải đầu tiên trong năm Tournament of Champions, Kang dường như đã sẵn sàng cho một mùa giải thành công. Tuy nhiên vào tháng 4 và tháng 5, Kang chỉ góp mặt vài chặng và xác nhận cô đang phải điều trị khối u cột sống khi dự US Women’s Open. Thời điểm đó, golfer Mỹ 30 tuổi cho biết mình vẫn đang kiểm tra để đánh giá tình trạng bệnh và phải thay đổi cách swing để có thể thi đấu.

Kang đấu trọn bốn vòng US Women’s Open dù đang phải điều trị u cột sống

Kang đấu trọn bốn vòng US Women’s Open dù đang phải điều trị u cột sống

Hoàn tất major của USGA với vị trí T63, Kang nghỉ hai tháng và trở lại lại CP Women’s Open, song cô từ chối tiết lộ thêm thông tin về tình trạng bệnh.

Shanshan Feng giải nghệ

Là một trong những cá tính và độc đáo nhất giới golf nữ, Shanshan Feng vào tháng 8 đã thông báo giải nghệ đấu trường đỉnh cao. Tin tức khiến người hâm mộ lẫn đồng nghiệp của Feng bất ngờ, nhất là khi chứng kiến chủ huy chương đồng Olympic 2016 có màn trở lại ấn tượng sau hơn một năm nghỉ thi đấu hồi 2020.

Thời thi đấu, Feng thu hút sự chú ý với những chiếc quần độc đáo

Thời thi đấu, Feng thu hút sự chú ý với những chiếc quần độc đáo

Đấu chuyên nghiệp từ 2007, Feng là gương mặt tiên phong cho môn golf nữ ở Trung Quốc khi trở thành thành viên LPGA Tour đầu tiên đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới, vào 2008. Cả sự nghiệp, Feng, hiện 33 tuổi đoạt major LPGA Championship (tên cũ của Women’s PGA Championship) trong 10 danh hiệu LPGA Tour. Riêng năm 2017, Feng ba dịp về nhất và thêm mốc lịch sử cho golf Trung Quốc - người đầu tiên lên ngôi số một thế giới.

Quyết định nghỉ hưu sớm song Feng vẫn gắn bó với golf qua việc làm huấn luyện viên cho đội tuyển nữ quốc gia Trung Quốc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT