Thứ 6, 26/04/2024 09:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda trở lại ngôi số một golf nữ thế giới

14:49 - 14/11/2022

(GolfViet) - Với việc bảo vệ thành công chức vô địch Pelican Women’s Championship ngày 13/11, Nelly Korda đã lấy lại đỉnh bảng golf chuyên nghiệp nữ thế giới (Rolex Rankings).

Bài liên quan

Korda cũng đứng đầu Rolex Rankings lúc bắt đầu lịch 2022 nhưng không lâu sau đó phải trải qua bốn tháng tạm nghỉ điều trị cục máu đông ở cánh tay. Khi tái đấu, golfer 24 tuổi vất vả tìm lại phong độ, với chiến thắng duy nhất ở Aramco Team Series tại Tây Ban Nha thuộc Ladies European Tour hồi tháng Tám.

Korda từ hạng bốn lên số một bảng golf nữ thế giới nhờ ẵm Pelican Women's Championship 2022

Korda từ hạng bốn lên số một bảng golf nữ thế giới nhờ ẵm Pelican Women's Championship 2022

Đến Pelican Women’s Championship, sự kiện áp chót mùa nơi Korda là đương kim vô địch, cô về nhất sau cuộc cạnh tranh tay đôi vòng cuối với Lexi Thompson. Đầu chặng về đích, Thompson đứng thứ hai ở điểm -9, bỏ cách Korda một gậy còn đỉnh bảng tại -10 thuộc về tân binh Allisen Corpuz.

Với chuỗi birdie từ hố 5-8, Thompson vượt lên dẫn và bỏ cách Korda hai gậy, lúc này ghi ba birdie. Đến hố 14, cả hai chia sẻ ngôi đầu với điểm -13 khi Korda thêm hai birdie, còn đồng hương Mỹ đứng điểm do birdie hố 13, 14 bù trọn bogey hai hố trước. Hố 16 và 17, đến lượt Korda dẫn với hai birdie và chốt điểm thắng ở mốc -14 vì bogey hố cuối sân par 70.

Đây là kỳ thứ hai liên tiếp Thompson vuột cơ hội giải cơn khát cúp từ 2019. Năm trước, Thompson bogey hố 18 trong khi Korda thu birdie để kéo vào play-off tay tư, rồi Korda thắng bằng điểm birdie cho danh hiệu LPGA Tour thứ bảy. Lần này, Thompson đành về nhì sau 72 hố quy chuẩn do không thể tìm birdie hố 18 nhằm kéo dài cuộc đấu. Corpuz về thứ ba, với điểm -11.

“Thú thực nó rất tuyệt, cho một năm vô vàn khó khăn. Dù bị cắt loại hai lần ở Arkansas và Dallas nhưng tôi vẫn ngẩng cao đầu và không ngừng nỗ lực. Cảm giác thật vui khi đứng trên đỉnh một lần nữa”, Korda xúc động khi nói về thắng lợi đầu tiên ở đấu trường chính mùa này giúp cô soán ngôi số một của Atthaya Thitikul. Golfer Thái Lan đã lên thay Ko Jin Young ở đỉnh Rolex Rankings ngày 31/10 và tại vị được hai tuần. 

Sau Pelican, golfer trong top 63 bảng điểm cả mùa (do ba người thuộc top 60 không tham dự) sẽ đấu chung kết lớn CME Group Tour Championship, từ ngày 17 đến 20/11 ở Naples, Florida. Giải này có quỹ thưởng 7 triệu USD, trong đó nhà vô địch nhận hai triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT