Thứ 6, 19/04/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda tận hưởng giây phút trở lại sân cỏ sau biến cố sức khỏe

10:40 - 25/06/2022

(GolfViet) - Tuần này, Korda sẽ nỗ lực để bảo vệ danh hiệu KPMG Women's PGA của mình tại Congressional Country Club.

Bài liên quan

Nelly Korda tận hưởng giây phút trở lại sân cỏ và sẵn sàng bảo vệ chức vô địch

Chỉ mới một năm trước, Nelly Korda giành chức vô địch KPMG Women's PGA, giành quyền tham dự giải đấu chính đầu tiên và đạt vị trí số 1 thế giới.

"Thành thật mà nói, điều đó như đã xảy ra từ rất lâu về trước", Korda nói.

Rất nhiều điều đã xảy ra với Korda - cả tốt và xấu. Cô gái trẻ đã giành được huy chương vàng Olympic vào năm ngoái, nhưng cô ấy đã trải qua bốn tháng nghỉ thi đấu trong năm nay vì vấn đề sức khỏe và chỉ mới trở lại gần đây. Tuần này, Korda sẽ nỗ lực để bảo vệ danh hiệu KPMG Women's PGA của mình tại Congressional Country Club.

Nelly Korda giành chức vô địch KPMG Women's PGA 2021

Nelly Korda giành chức vô địch KPMG Women's PGA 2021

“Tôi đã tự cho mình một cơ hội vào tuần trước”, Korda  nói về trận thua trước Jennifer Kupcho trong vòng play-off giải Meijer LPGA Classic.

Mùa giải của Korda bị gián đoạn khi cô cảm thấy sưng tấy ở cánh tay trái - một cục máu đông trong tĩnh mạch dưới đòn. Korda đã bỏ lỡ kỳ quan trọng đầu tiên của năm .

“Khi tôi nằm trong phòng cấp cứu, đó là lần dài nhất tôi đi mà không đánh một quả bóng golf. Kể từ khi tôi trở lại, tôi đảm bảo rằng tôi có một thái độ tốt và tận hưởng từng giây của nó, và tôi nghĩ đó là đã đóng góp vào màn trình diễn của tôi”, Nelly Korda tâm sự.

Tại KPMG Women's PGA, vòng đầu tiên Korda phát bóng cùng với Brooke Henderson và Inbee Park. Nhóm đó đã kết hợp để giành chiến thắng trong sự kiện này năm lần. Park đã giành được ba danh hiệu liên tiếp từ 2013-15 trước khi Henderson kết thúc chuỗi đó bằng một chiến thắng của riêng cô ấy vào năm 2016.

"Tôi không nghĩ rằng mình đã thay đổi nhiều trong năm qua. Theo một khía cạnh nào đó, tôi nghĩ mình đã trở nên ổn định hơn một chút và tự tin rằng mình có thể giành được một chức vô địch lớn. Tôi không tạo áp lực quá nhiều cho bản thân và tận hưởng từng khoảnh khắc", Korda nói thêm.

Cập nhật kết quả của Nelly Korda tại Women's PGA Championship 2022:

Women's PGA Championship năm nay diễn ra từ ngày 23-26/06 tại sân Congressional Country Club, Mỹ. Kể từ khi KPMG và PGA of America bắt tay tổ chức giải đấu, quỹ thưởng của Women's PGA Championship đã có bước tăng trưởng lên tới 300%, từ con số 2,25 triệu USD vào năm 2014 lên 9 triệu USD vào 2022.

Năm nay, giải vẫn sẽ tập hợp những tên tuổi hàng đầu của golf nữ thế giới như đương kim vô địch Nelly Korda, nhà vô địch U.S. Open 2022 Minjee Lee, và số 1 thế giới Ko Jin Young.

Vòng 1 Korda đánh 71 gậy, vòng 2 cô đánh 74 gậy. Hiện tay golf này đang đứng thứ 41 trên bảng xếp hạng. Xem ra cơ hội giành chiến thắng với Korda là không thể. Tuy nhiên, trong golf điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng ta hãy cùng chờ kết quả nhé!

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT