Thứ 7, 27/04/2024 01:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

KPMG kết thúc hợp đồng tài trợ với Phil Mickelson

10:29 - 23/02/2022

(GolfViet) - KPMG, công ty kiểm toán, thuế và tư vấn lớn của Mỹ xác nhận thỏa thuận tài trợ của họ với Phil Mickelson đã kết thúc bằng "thỏa thuận chung".

Bài liên quan

Vào chiều thứ Ba (23/2), KPMG thông báo rằng họ đã kết thúc mối quan hệ hợp tác kéo dài 14 năm với nhà vô địch major sáu lần. Mặc dù thông cáo cho biết hai bên đã “đồng ý” chấm dứt quan hệ đối tác, nhưng rõ ràng đây là một động thái chống lại Mickelson khi anh có những bình luận chê bai PGA Tour và nâng đỡ Saudi Golf League

micke1_0

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11 được công bố vào tuần trước, Mickelson nói với cây viết golf Alan Shipnuck rằng: “Tour thích giả vờ đó là một nền dân chủ, nhưng đó thực sự là một chế độ độc tài. Họ sử dụng những ngôi sao hàng đầu làng golf để làm cho tình hình của chính họ tốt hơn, nhưng những golfer hàng đầu lại không có tiếng nói”.

Mickelson cũng nói với Shipnuck rằng chính phủ Saudi Arabia là “những kẻ khốn nạn đáng sợ” và “họ đã giết phóng viên của Washington Post và cư dân Hoa Kỳ Jamal Khashoggi. Họ hành quyết những người đó vì họ là người đồng tính". Tuy nhiên, Mickelson cho biết anh đã tham gia vào giải đấu đối nghịch tiềm năng để "định hình lại cách hoạt động của PGA Tour".

Ngay sau đó, những golfer của Tour như Billy Horschel, Rory McIlroy và Justin Thomas bắt đầu bác bỏ những bình luận của Mickelson.

“Tôi nghĩ anh ấy thật ngây thơ, ích kỷ, tự cao, thiếu hiểu biết”, McIlroy nói về bình luận của Mickelson. “Tôi thật sự ngạc nhiên, thất vọng và buồn. Tôi chắc chắn rằng anh ấy đang ngồi ở nhà để suy nghĩ lại về vị trí của mình và nơi anh ấy sẽ đi từ đây”.

Không lâu sau khi KPMG tuyên bố kết hợp đồng, công ty đã rút tất cả nội dung liên quan đến Mickelson khỏi trang web của mình. Động thái này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một thỏa thuận ngầm mà Phil đề cập đến trong bài đăng của mình.

Screenshot_7

“Tôi có những đối tác đáng kinh ngạc, và những mối quan hệ này có ý nghĩa với tôi hơn cả một hợp đồng. Nhiều người đã từng là cố vấn có ảnh hưởng nhất của tôi và tôi coi tất cả là những người bạn suốt đời”, Mickelson chia sẻ trên mạng xã hội. “Điều cuối cùng tôi muốn làm là thỏa hiệp với họ hoặc công việc kinh doanh của họ theo bất kỳ cách nào, và tôi đã cho tất cả họ quyền lựa chọn tạm dừng hoặc chấm dứt mối quan hệ vì tôi hiểu rằng điều đó có thể là cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại. Tôi tin tưởng vào những con người và công ty này và sẽ luôn ở đây vì họ dù có hoặc không có hợp đồng”.

Các công ty khác gắn bó với cựu ngôi sao Bang Arizona bao gồm Workday, Callaway, Rolex, Amstel Light, công ty thời trang nam Mizzen + Main, Intrepid Financial Partners và Instajet. Mickelson cũng đồng sáng lập công ty Coffee for Wellness vào năm 2020.

Theo Forbes, Mickelson đứng thứ 29 trong danh sách các vận động viên được trả lương cao nhất thế giới trong mùa giải 2020-2021, tích lũy được khoảng 40 triệu USD đến từ các hợp đồng tài trợ. Nhìn chung trong sự nghiệp của mình, nhà vô địch 45 lần PGA Tour đã mang về khoảng 800 triệu USD.

Liệu các công ty khác sẽ nối gót KPMG và loại bỏ ngôi sao già cỗi? Điều đó vẫn còn là ẩn số. Cho đến cuối ngày thứ Ba, Callaway và những đơn vị khác vẫn giữ hình ảnh của Mickelson trên trang web của họ và từ chối mọi cuộc gọi của phóng viên.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT