Thứ 6, 03/05/2024 08:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson phẫn nộ với 'lòng tham đáng ghét' của PGA Tour

07:00 - 05/02/2022

(GolfViet) - Phil Mickelson cho biết “lòng tham đáng ghét” của PGA Tour khiến anh phải cân nhắc nghiêm túc về các đấu trường golf khác, bao gồm cả giải Super Golf League do Saudi Arabia tài trợ, sẽ cạnh tranh với PGA Tour.

Bài liên quan

Chia sẻ với Golf Digest, Mickelson cho biết, tại Saudi International anh đang nhận được mức phí lên đến bảy con số. So với PGA Tour thì lớn hơn nhiều và cũng không có nhiều ràng buộc như PGA Tour. Điều này đã khiến anh ấy phải xem xét lại.

1238158413

Mickelson tiết lộ: “Ở PGA Tour, các golf thủ không có quyền truy cập vào phương tiện truyền thông của riêng họ. Nếu Tour muốn chấm dứt bất kỳ mối đe dọa nào, họ chỉ cần trao lại quyền truyền thông cho các golf thủ. Nhưng họ thà ném 25 triệu USD vào đây và 40 triệu USD vào đó hơn là trả lại khoảng 20 tỷ USD tài sản kỹ thuật số mà họ kiểm soát. Hoặc từ bỏ quyền truy cập vào hơn 50 triệu USD mà họ kiếm được hàng năm trên kênh truyền thông của riêng họ.

Có rất nhiều vấn đề, nhưng đó là một trong những vấn đề lớn nhất. Đối với cá nhân tôi, việc họ ngồi trên hàng trăm triệu khoảnh khắc kỹ thuật số là chưa đủ. Họ cũng có quyền truy cập vào các bức ảnh của tôi; quyền truy cập tôi không có. Họ cũng tính phí các công ty sử dụng những shot vào tôi đã đánh. Và khi tôi thực hiện 'The Match' - có năm người trong số họ - Tour buộc tôi phải trả cho họ 1 triệu USD mỗi lần”.

“Đối với tôi, loại tham lam đó vượt quá mức đáng ghét”, Mickelson nhấn mạnh.

PGA Tour đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Tuy nhiên, vào tháng 11 năm ngoái, trong một bản ghi nhớ gửi tới người chơi, Jay Monahan, ủy viên PGA Tour cho biết 55% doanh thu của Tour vào năm 2022, dự kiến là 1,522 tỷ USD, sẽ được phân bổ cho người chơi.

east-lake-golf-clubhouse

Tổng tiền thưởng của FedEx Cup sẽ tăng từ 60 triệu USD lên 75 triệu USD, trong đó người chiến thắng nhận được 18 triệu USD. Top 10 của Comcast Business Tour sẽ tăng từ 10 triệu USD lên 20 triệu USD. Chương trình tiền thưởng Play15 mới, trả cho những người chơi chơi ít nhất 15 sự kiện PGA Tour, là 10 triệu USD.

Tiền thưởng chính thức sẽ là 427 triệu USD, tăng từ 367 triệu USD vào năm 2021. Quỹ thưởng trung bình sẽ tăng hơn 1 triệu USD lên 9,1 triệu USD. Genesis Invitational, Arnold Palmer Invitational, Memorial Tournament và World Golf Championship tăng lên 12 triệu USD.

The Players Championship - sự kiện hàng đầu của Tour, sẽ có số tiền 20 triệu USD, tăng từ 15 triệu USD vào năm 2021.

Đồng thời, Chương trình Tác động Người chơi (Player Impact Program) sẽ trao 50 triệu USD cho 10 người chơi hàng đầu tạo ra sự tương tác nhiều nhất và thu hút nhiều sự chú ý nhất cho Giải đấu. Cần lưu ý rằng năm ngoái, PIP đã đưa ra 40 triệu USD. Mickelson, người đã trở thành golf thủ lớn tuổi nhất giành được một giải Major ở PGA Championship năm ngoá và sẽ nhận được 8 triệu USD.

Mickelson là một thành viên của Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới (World Golf Hall of Fame), anh đã giành được 45 chức vô địch PGA Tour bao gồm sáu major. Hiện anh đang cân nhắc chơi ở giải đấu golf do Greg Norman đứng đầu vơi sự hỗ trợ của Saudi Arabia.

“Tôi không chắc chuyện này sẽ diễn ra như thế nào”, Mickelson nói. “Lòng trung thành cuối cùng của tôi là dành cho golf và những gì nó đã mang lại cho tôi. Tôi rất trân trọng những gì mà golf đã đem lại nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi không biết mọi thứ đang đi về đâu. Điều duy nhất tôi chắc chắn là mình sẽ bị chỉ trích nhưng đó không phải là mối quan tâm của tôi.

Quyền truyền thông chỉ là một phần nhỏ so với mọi thứ khác. Và chính lòng tham đáng ghét của PGA Tour đã thực sự mở ra cánh cửa cơ hội cho những nơi khác”.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT