Thứ 6, 29/03/2024 07:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf của Trump có thể thành chủ nhà Super Golf League

17:23 - 21/02/2022

(GolfViet) - Tờ Washington Post hôm 19/2 cho biết LIV Golf Investments đã đàm phán với phía đại diện công ty của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump để tổ chức các giải đấu.

Bài liên quan

LIV Golf Investment do huyền thoại “Cá mập trắng vĩ đại” Greg Norman sáng lập kiêm CEO. Vào đầu tháng, LIV Golf thông báo nâng khoản đầu tư vào Asian Tour lên 300 triệu USD, cho 10 sự kiện thường niên trong 10 năm trong bối cảnh PGA Tour, DP World Tour và các đơn vị sở hữu bộ tứ major thực hiện nhiều biện pháp nhằm triệt tiêu Super Golf League (SGL), cũng hậu thuẫn tài chính bởi Quỹ từ đầu tư Công (PIF) từ Saudi Arabia.

Sân golf mang tên Trump kèm địa danh ở Doral và Bedminster có thể đăng cai các giải thuộc Super Golf League

Sân golf mang tên Trump kèm địa danh ở Doral và Bedminster có thể đăng cai các giải thuộc Super Golf League

Washington Post, qua ba nguồn ẩn danh cho biết sân golf thuộc sở hữu của Trump ở Bedminster (bang New Jersey) và ở Doral (bang Florida) có thể là điểm dừng giải phía SGL sau các cuộc thảo luận giữa Trump Organization và LIV Golf. Một nguồn tin cũng cho biết cựu Tổng thống Mỹ đã trao đổi với Norman, golfer kỳ cựu người Australia là bạn lâu năm của Trump. Ngoài hai sân nói trên, Trump còn có các tài sản golf khác tại Jupiter (Florida), Washington và Westchester (New York).

Tuy nhiên, cả LIV Golf lẫn Trump Organization không phản hồi trước tin từ Washington Post.

Sân tại Doral từng là chủ nhà lâu năm của một sự kiện PGA Tour cho đến năm 2016, khi tổ chức chủ quản chuyển giải về Mexico, sau phát biểu gây tranh cãi liên quan vấn đề di dân trong chiến dịch tranh cử Tổng thống khi ấy của Trump. Năm ngoái, Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) huỷ hợp đồng đăng cai major PGA Championship 2022 tại sân ở Bedminster, chỉ bốn ngày sau vụ bạo loạn toà nhà Quốc hội gây ra từ đám đông ủng hộ Trump hôm 6/1. Hợp đồng này được ký vào tháng 5/2014, trước khi Trump thông báo sẽ chạy đua vào ghế chủ Nhà Trắng. Hiện PGA Championship 2022 được đặt lịch từ 19-22/6, trên sân Southern Hills tại Oklahoma.

Tuần qua cũng là một tuần nóng trong “cuộc chiến” giữa PGA Tour và SGL. Nhiều ngôi sao gồm số một thế giới Jon Rahm, số hai Collin Morikawa, Tiger Woods, Justin Thomas, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Rory McIlroy đã công khai ủng hộ, gắn bó lâu dài với đấu trường Mỹ.

Trong khi đó, Lee Westwood, cựu số một thế giới tiết lộ việc ký thoả thuận giữ kín thông tin với SGL. Còn đấu thủ Mỹ Kramer Hickok chia sẻ 17 golfer, có cả tên tuổi lớn đã ký hợp tác trong chương trình podcast Stripe Show hôm 15/2.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, hệ thống giải mới sẽ có 14 sự kiện, trong đó ít nhất 10 giải diễn ra trên đất Mỹ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT