Chủ nhật, 28/04/2024 03:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hoàng tử Anh mất tư cách thành viên ở hàng loạt sân golf vì bê bối lạm dụng tình dục

11:17 - 18/01/2022

(GolfViet) - Theo báo cáo của Belfast Live, giữa một vụ án tấn công tình dục dân sự, Hoàng tử Andrew đã mất danh hiệu danh dự tại các sân golf Royal Portrush, Royal Belfast và Royal County Down ở Bắc Ireland.

Bài liên quan

Đây là một phần của loạt động thái nhằm tước bỏ chức vụ trong quân đội và sự bảo trợ của hoàng gia đối với Hoàng tử Andrew, khi ông chuẩn bị đối mặt với vụ kiện lạm dụng tình dục ở Mỹ.

Một thông báo từ Cung điện cho biết: “Với sự chấp thuận của Nữ hoàng (Elizabeth II), các chi nhánh quân sự của Công tước York và các quyền bảo trợ của hoàng gia  đối với Hoàng tử Andrew đã bị thu hồi. Công tước xứ York sẽ không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ công cộng nào và sẽ tham gia vụ kiện với tư cách là một công dân”.

andrew-golfviet

Điều này xảy ra sau phán quyết của một thẩm phán vào hôm thứ Tư tuần trước. Theo đó, vụ kiện của công dân Virginia Giuffre với Hoàng tử Andrew có thể được tiến hành.

Theo đơn kiện, hoàng tử Anh đã lạm dụng Giuffre nhiều lần khi cô chưa đủ 18 tuổi. Đơn kiện được đệ trình theo Đạo luật Nạn nhân Trẻ em vào tháng 8/2021, cáo buộc tỷ phú Jeffrey Epstein và cộng sự Ghislaine Maxwell đã buôn bán và lạm dụng Virginia Giuffre khi cô bắt đầu làm việc tại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida. Theo đơn kiện, Hoàng tử Andrew – một người bạn của Epstein, sau đó đã tấn công tình dục Giuffre 3 lần.

Trong mỗi lần đó, Giuffre đều bị Epstein, Maxwell hoặc Andrew “đe dọa rõ ràng hoặc ngụ ý” để ép thực hiện các hành vi khiêu dâm, đơn kiện cho biết.

Tuy vậy, Hoàng tử Andrew đã bác bỏ tất cả những cáo buộc này. Trước đó ông đã gia tăng quy mô đội ngũ pháp lý ở Mỹ để bào chữa cho mình.

Một nguồn tin thân cận với các câu lạc bộ golf Royal Portrush và Royal County Down nói với Belfast Live: "Thật nhẹ nhõm khi các thành viên thống nhất đưa ra quyết định này".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT