Thứ 5, 18/04/2024 01:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đang chơi golf, golfer bất ngờ bị cua dừa khổng lồ tấn công và bẻ gãy gậy

11:53 - 06/01/2022

Với cái tên đảo Christmas, bạn sẽ cho rằng vùng lãnh thổ của Australia nằm ở Ấn Độ Dương, là một nơi kỳ diệu đầy tuần lộc và những chú lùn vui tươi. Nhưng không, nó thực sự đầy những con cua dừa hung hãn.

Cua dừa, còn được gọi là cua cướp, là một loài cua ẩn cư rất lớn. Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Luân Đôn, sải chân của chúng có thể dài gần 1 mét và chúng có thể “nâng vật nặng bằng một đứa trẻ 10 tuổi”. Loài cua này nổi tiếng giỏi leo cây, dùng đôi càng khỏe để bóp vỡ quả dừa để ăn. Ngoài ra, chúng còn săn bắt cả những con mồi lớn hơn chúng như chim. Chính vì sự hung hăng của mình, cua dừa khiến bất cứ ai hay thứ gì giáp mặt đều phải dè chừng - bao gồm cả những người chơi golf.

Empty

Khi đang chơi golf trên Đảo Christmas, nơi có quần thể cua dừa lớn nhất thế giới, Paul Buhner người địa phương đã ghi lại khoảnh khắc con cua khổng lồ tấn công túi gậy golf. Trong khi họ đang putting và không để mắt tới túi gậy, loài giáp xác đã đi vòng quanh những cây gậy đánh golf và dùng càng lớn kẹp chặt ba cây.

Càng cua dừa có răng cưa và có lực cực mạnh. Chúng sử dụng những cái kìm đó để tách trái dừa, vì vậy việc xử lý cua dừa bằng tay không cần phải hết sức thận trọng.

Empty

May mắn thay, chủ nhân của chiếc túi gậy golf biết rằng anh ta phải cẩn thận nếu muốn giữ lại tất cả các ngón tay của mình. Anh ta chộp lấy con cua dừa từ phía sau và lấy nó ra khỏi túi. Vấn đề duy nhất? Không có cách nào để khiến con vật buông ba chiếc gậy quý giá mà anh ta đang nắm giữ.

Cuối cùng, sau khi cố gắng cứu được hai chiếc gậy của mình, người chủ nhận ra rằng không còn hy vọng cho chiếc thứ ba - con cua dừa đã tóm gọn nó bằng những cái kìm đặc biệt “như một chiếc cưa máy”.

Đảo Christmas, một vùng lãnh thổ của Australia nằm ở Ấn Độ Dương, cách đất liền khoảng 1.500 km về phía tây. Nơi đây hiện đang có hơn 1 triệu con cua dừa sinh sống, chính quyền địa phương bảo hộ loài này, bắt và ăn cua dừa đều là hành động trái pháp luật.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT