Chủ nhật, 05/05/2024 08:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Grant Thornton Invitational - Sự kiện mới của PGA Tour-LPGA sắp khởi tranh

07:30 - 14/09/2023

Giải Grant Thornton Invitational sẽ ra mắt vào ngày 8-10 tháng 12 tại sân golf Tiburon ở Naples, Florida. Sự kiện là một phần của Challenge Season (Mùa thách thức).

Bài liên quan

Đây sẽ là sự kiện đồng đội hỗn hợp đầu tiên được đồng tổ chức bởi hai giải đấu trường PGA Tour-LPGA Tour, kể từ khi John Daly và Laura Davies giành chiến thắng trong phiên bản cuối cùng của JCPenney Classic hồi năm 1999.

Các đội đã được công bố, bao gồm Tony Finau/Nelly Korda, Rickie Fowler/Jessica Korda, Corey Conners/Brooke Henderson và Rose Zhang/Sahith Theegala.

USATSI_20915874

Sân chơi gồm 32 golf thủ với 16 golf thủ PGA Tour và 16 golf thủ LPGA. Tất cả cùng cạnh tranh quỹ thưởng 4 triệu đô la. Sự kiện kéo dài ba ngày sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC và Golf Channel.

Giải Grant Thornton thay thế Giải QBE Shootout, được thành lập bởi Greg Norman vào năm 1989 và đã được tổ chức ở Naples từ năm 2001. Năm ngoái, Theegala đã hợp tác với Tom Hoge để giành chiến thắng trong sự kiện.

Mới đây, một bài viết của Naples Daily News đã tiết lộ ba thể thức thi đấu của giải Grant Thornton. Cụ thể như sau:

Thứ Sáu, ngày 8 tháng 12: Thể thức Scramble

Ở vòng đấu này, mỗi thành viên trong đội đều phát bóng rồi chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo, sau đó tiếp tục lặp lại cho đến khi chốt hố. Khi các thành viên khác nhấc, di chuyển bóng của mình về vị trí đã được chọn và đánh dấu, họ có thể đánh bóng trong tầm một gậy với vị trí quả bóng tốt nhất nhưng không được gần cờ hơn cũng như cải thiện tình trạng khu vực chơi. 

Thứ tự chơi ở mỗi cú đánh do nhóm đấu tự quyết định. Golfer phát bóng đầu tiên hoặc có vị trí bóng được chọn là xuất phát điểm cho cú tiếp theo không nhất thiết phải là người đánh đầu hay đánh cuối, mà tuỳ thuộc vào chiến thuật của nhóm.

Thứ Bảy, ngày 9 tháng 12: Thể thức Foursome (alternate shot)

Đây là thể thức truyền thống nhất trong ba ngày thi đấu, tuân thủ theo thể thức thường được sử dụng trong cả Ryder Cup và Solheim Cup.

Hai thành viên của mỗi đội sẽ thi đấu chung một bóng, thay phiên nhau thực hiện cú đánh cho đến khi bóng vào hố. Mỗi người cũng sẽ luân phiên nhau phát bóng để bắt đầu một hố, ví dụ người này đánh cú đầu hố số lẻ thì đồng đội còn lại sẽ phát bóng trên hố chẵn.

Chủ Nhật, ngày 10 tháng 12: Thể thức Four-Ball được sửa đổi

Vòng cuối cùng này sẽ có thể thức thi đấu đồng đội mới và thay đổi kiểu chơi Four-Ball truyền thống. 

Theo đó, cả hai người chơi đều phát bóng, sau đó họ đổi bóng cho cú đánh thứ hai và chơi cùng một quả bóng đó cho đến khi nó vào lỗ. Điểm thấp hơn của các đối tác sau đó được tính là điểm của đội cho lỗ đó.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT