Thứ 7, 27/04/2024 02:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour, DP World Tour hợp tác với Saudis, chấm dứt kiện tụng LIV Golf

14:37 - 07/06/2023

Tối qua theo giờ Việt Nam, PGA Tour đưa ra thông báo mang tính thay đổi lịch sử golf thế giới. Những tranh cãi và cả những mâu thuẫn giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV golf cuối cùng đã được giải quyết

Bài liên quan

Suốt 2 năm qua, làng golf thế giới liên tục chứng kiến sự đối đầu của ba tổ chức PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf. Tuy nhiên, những tranh cãi và cả những mâu thuẫn, nhất là về mặt hoạt động thương mại giữa 3 tổ chức này sẽ chính thức chấm dứt bởi cả 3 đã đồng ý hợp nhất các hoạt động thương mại dưới quyền sở hữu chung. Kết quả bất ngờ này được coi là quyết định lịch sử của môn golf vốn ngày càng mâu thuẫn với sự ra đời của LIV Golf. 

Merger_1920_2023

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan cho biết, sự hợp tác chuyển đổi này ghi nhận sức mạnh to lớn của lịch sử, di sản và mô hình cạnh tranh chuyên nghiệp của PGA Tour, kết hợp với DP World Tour và LIV - bao gồm cả khái niệm chơi golf đồng đội để tạo ra một tổ chức mang lại lợi ích cho các tay golf , đối tác thương mại và từ thiện cũng như người hâm mộ. 

Quỹ đầu tư công PIF sẽ đầu tư vốn vào tổ chức mới để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và thành công của tổ chức mới có tên TBD. Và theo thỏa thuận, Monahan sẽ là giám đốc điều hành của tổ chức mới. Trong khi đó, Yasir Al-Rumayyan - thống đốc của PIF sẽ tham gia hội đồng chính sách của Tour và trở thành chủ tịch của tổ chức mới. Bên cạnh đó, 1 Ủy ban điều hành cũng sẽ được thành lập.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT