Thứ 4, 17/04/2024 03:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rickie Fowler: Thi đấu Ryder Cup ở sân khách là một thử thách thú vị

15:03 - 07/09/2023

Golfer 34 tuổi Rickie Fowler trả lời phỏng vấn về ý nghĩa của việc trở lại đội Mỹ trong kỳ Ryder Cup 2023 và hé lộ lý do tại sao anh ấy chấp nhận thi đấu ở nước ngoài cũng như những vấn đề cá nhân khác.

Bài liên quan

Sự trở lại của Rickie Fowler trong mùa giải 2022-2023 đã được khẳng định khi anh leo lên vị trí thứ 26 trong Bảng xếp hạng Golf Thế giới chính thức. Tay golf này có 23/25 lần vượt cắt tại các giải đấu của PGA Tour; 18 lần vào top 25; tám lần vào top 10; Giành chiến thắng tại Rocket Mortgage Classic và bỏ túi gần 8 triệu đô la tiền thưởng.

Những nỗ lực này đã được công nhận bằng một vị trí trong đội tuyển Hoa Kỳ tham dự Ryder Cup 2023 tại Marco Simone Golf Club. Và mới đây, GolfWeek đã có cuộc trò chuyện với Rickie Fowler.

GWK: Trải nghiệm của anh khi thi đấu ở Ryder Cup trên đất khách là như thế nào?

RF: Đó là một trải nghiệm lý thú. Thi đấu ở sân nhà cũng tuyệt vời, nhưng không khí khi thi đấu ở đấu trường của người khác thật sự khác biệt. Chúng tôi vẫn nhận được sự ủng hộ ở đó. Các CĐV ở Châu Âu rất nhiệt huyết với golf. Ở Mỹ, sự cổ vũ có thể hơi một chiều.

team-usa-flag-2010

Thi đấu ở đất khách, đó là một thách thức thú vị. Tôi muốn nói với các bạn rằng bạn hãy mong chờ điều đó và sẽ thật vui khi có thể khiến đám đông im lặng theo một cách nào đó. Đó là một trải nghiệm độc đáo và bạn phải đón nhận nó.

GWK: Anh đã từng trải qua một trận thua trước đó. Điều tồi tệ nhất khi không thành công là gì?

AP-Ryder-Cup-Golf

RF: Đêm Chủ nhật sẽ trở nên vui vẻ hơn khi chúng ta ăn mừng một chiến thắng. Tuy nhiên, dù thắng hay thua thì đó vẫn là một khoảng thời gian vui vẻ vì chúng ta đã đến được đó và tất cả chúng ta đều cùng nhau và đã trải qua một tuần tuyệt vời. 

GWK: Theo anh, ai sẽ là người phù hợp để bắt cặp trong kỳ Ryder Cup tại Rome?

1545350573_1

RF: Tôi nghĩ tôi có thể bắt cặp với bất kỳ ai. Tôi thích chơi với Brian Harman. Tôi nể cách đánh của anh ấy và tôn trọng những gì anh ấy đã đạt được. Chúng tôi quen nhau từ thời thi đấu trẻ. Ngoài ra thì Max Homa cũng là một người dễ ghép đôi. Anh ấy chỉ đánh thẳng và đánh putts. Nhưng tổng thể, tôi cảm thấy rằng tôi có thể đi ra sân và hòa hợp với bất kỳ ai.

GWK: Cảm giác như thế nào khi bạn bị bỏ lỡ Ryder Cup từ năm 2018 và Presidents Cup từ năm 2019?

AP-APTOPIX-Britain-Ryder-Cup-Golf

RF: Tất cả những lần mà tôi bỏ lỡ thì có lẽ lý do là tôi đủ tiêu chuẩn để tham gia. Không phải là tôi tức giận vì mình đã không làm được, chỉ là thấy rất tiếc. Tôi vẫn sắp xếp thời gian để xem một vài trận đấu.

GWK: Sau từng ấy thời gian chơi golf, anh thấy mình đã có những cải thiện gì trong lối chơi?

ap100928127446

RF: Tôi nghĩ rằng tôi đã cải thiện ở mọi khía cạnh, mọi thứ đều trở nên tốt hơn.

Những cú putt chắc chắn là một trong những điều đã cản trở tôi, ở thời gian trước đây. Tuy nhiên bây giờ đã cải thiện rất nhiều.

GWK: Mùa giải này xếp hạng của anh có tốt không?

USATSI_20982138

RF: Năm 2015 đã tuyệt vời đối với tôi. Khi ấy tôi có chiến thắng tại Players Championship, và lọt top 5 ở tất cả các major. Trong những năm gần đây, tôi thực sự không làm được gì. Và có vẻ mùa giải năm nay mọi thứ đã khởi sắc hơn, tôi gần như đã chạm đỉnh một lần nữa.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT