Thứ 3, 23/04/2024 02:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rickie Fowler dốc toàn lực để kiếm vé tham dự The Masters

15:20 - 22/03/2023

Rickie Fowler nhớ bầu không khí tại The Masters và anh đang nỗ lực hết sức để có được tấm vé tham dự giải đấu danh giá này.

Rickie Fowler từng có những ngày tháng đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh từng leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Golf Chính thức của thế giới. Tuy nhiên, những năm gần đây anh đã đánh mất phong độ và không giành được bất cứ một danh hiệu nào.

Sự tụt dốc của Rickie Fowler chạm đến đỉnh điểm khi anh không thể tham dự FedExCup Playoffs ở mùa giải 2021, cũng như không có trong danh sách thi đấu tại The Masters và U.S. Open 2 mùa giải qua.

Ảnh: Bob Self/Florida Times-Union

Ảnh: Bob Self/Florida Times-Union

Bản thân Rickie Fowler cũng hiểu vấn để của mình nằm ở động tác swing, chính vì thế anh đã quay lại hợp tác với huấn luyện viên cũ là Butch Harmon – người đã làm việc với anh từ năm 2013 và góp phần quan trọng giúp anh có 6 chiến thắng. Rickie Fowler cũng nói lời giã từ với caddie đồng hành cùng mình nhiều năm Joe Skovron.

Những thay đổi đó đã giúp Rickie Fowler có được những kết quả tích cực. Trong 10 giải đã thi đấu mùa này, Rickie Fowler có 6 lần kết thúc trong top 25, bao gồm 3 lần lọt vào top 10 và 1 lần T-2 tại Zozo Championship. Mặc dù bắt đầu mùa giải này ở vị trí thứ 185 thế giới, nhưng sau khi kết thúc The Players Championship ở hạng T13, Fowler đã lên vị trí thứ 59.

Thứ hạng này đã giúp Rickie Fowler có tấm vé tham dự WGC-Dell Technologies Match Play, anh sẽ phát bóng lần đầu tiên tại Austin Country Club kể từ lần bị loại ở giải đấu này năm 2016. 

“Tôi không phải là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của thể thức đối kháng. Nhưng về cơ bản, tôi ở đây để cố gắng đưa mình trở lại Augusta", Rickie Fowler nói.

Rickie Fowler đang đứng thứ 59 trên BXH

Rickie Fowler đang đứng thứ 59 trên BXH

Tay golf người Mỹ còn cho biết thêm, anh nhớ bầu không khí tại The Masters, anh không thích việc ngồi nhà xem tivi khi các đồng nghiệp thi đấu, bởi anh là một golfer từng được đánh giá là hàng đầu thế giới.

Hiện Rickie Fowler đứng thứ 59 trên BXH, anh cần có mặt trong top 50 thế giới sau WGC-Dell Technologies Match Play và để làm được điều đó, anh cần lọt vào vòng tứ kết của giải đấu này.

Mục tiêu đó có thể khó khăn khi Rickie Fowler nằm trong nhóm đấu có sự góp mặt của Jon Rahm, Billy Horschel, Keith Mitchell – những golfer được đánh giá rất cao trong đấu đối kháng.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT