Thứ 3, 16/04/2024 05:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Na Hang - nét thơ mộng của "nàng tiên xanh" giữa núi non hùng vĩ

18:00 - 16/09/2020

Đến du lịch Hồ Na Hang, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên mặt hồ yên ả, thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng và khám phá những điểm nhấn đặc biệt trên hồ, ít nơi nào có được

Bài liên quan

 Nằm cách Thủ đô Hà Nội 255km, hồ Na Hang thuộc địa phận huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang là nơi hội tụ của dòng sông Năng và sông Gâm với dòng chảy hiền hòa. Lòng hồ được bao quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô trùng điệp tạo nên một bức tranh thủy mặc làm say đắm biết bao trái tim của du khách.

Hồ rộng hơn 8000ha được bao quanh bởi 99 ngọn núi trùng điệp mang những hình dáng khác nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ.

Chính bởi vậy khi tới khu du lịch Na Hang, du khách sẽ cảm thấy rất thư giãn tinh thần. Bởi cảnh sắc nơi đây luôn tràn ngập màu xanh bắt mắt và luôn mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Vào mùa khô, mặt hồ êm ả, mực nước rút xuống để lộ ra những cù lao đất đỏ và những hang động đá vôi nằm sâu trong lòng núi. Đến mùa mưa, nước hồ dâng cao, cả một vùng nước trải rộng mênh mông giữa thiên nhiên như mời gọi những người lữ khách ưa thích khám phá đến chinh phục.

Núi Pác Tạ (ảnh: báo Tuyên Quang)

Núi Pác Tạ (ảnh: báo Tuyên Quang)

Bất cứ ai khi tới Nà Hang du lịch đều có chung một cảm nhận đó là nên đi tới đây du lịch vào mùa hè. Bởi lúc này, bạn sẽ được thỏa thích tắm mát, nô đùa, hòa mình vào đất trời vào thiên nhiên bao la dưới những con suối thơ mộng, bình yên.

Đến du lịch Hồ Na Hang, thuyền sẽ đưa bạn lướt nhẹ trên mặt hồ yên ả, thưởng ngoạn cảnh đẹp thơ mộng và khám phá những điểm nhấn trên hồ. Địa điểm đầu tiên là núi Pác Tạ, ngọn núi cao nhất trong 99 ngọn núi quanh hồ. Ngự trên đỉnh núi là hai ngôi đền Pác Tạ, Pác Vãng linh thiêng, được người dân nơi đây thờ kính. Theo người xưa kể rằng, đền được tướng Trần Nhật Duật cho xây dựng để trả ơn dòng họ Ma. Đền vô cùng linh thiêng nên bạn hãy đến đây để cầu may, cầu tài lộc cho bản thân và gia đình mình.

Vẻ đẹp thác Mơ.

Vẻ đẹp thác Mơ.

Thế nhưng, đặc biệt ấn tượng nhất có lẽ là hành trình khám phá và chinh phục thác Mơ. Du kháchdừng chân tắm mát và ngắm nhìn vẻ đẹp thác Mơ từ tầng cao đổ xuống. Trông xa, thác Mơ như một suối tóc mây màu trắng mềm mại của người con gái, buông hờ xuống mặt hồ phẳng lặng.

Vẻ đẹp thơ mộng của Thác Mơ từ lâu đã trở thành biểu tượng du lịch của huyện Na Hang – Tuyên Quang là nơi dừng chân của du khách khi du lịch nơi đây.

Thác mơ bao gồm 3 thác chính, mỗi con thác mang một vẻ đẹp riêng thu hút khách du lịch. Thác đầu cao nhất, có độ dốc lớn nên dòng nước mạnh, chảy xiết và tạo ra bọt trắng xóa. Thác thứ hai lại êm đềm, phẳng lặng hơn. Dòng nước chảy theo từng đợt, nhẹ nhàng đổ xuống dưới. Dòng thác cuối cùng chính là thác Mơ, nơi có dòng thác cao nhất.

Đó bắt cá bằng điện

Đó bắt cá bằng điện

Quanh Hồ Na Hang còn là nơi sinh sống của các dân tộc vùng cao như: Mông, Tày, Dao… mỗi tộc người đều có những phong tục, tập quán mang bản sắc văn hóa riêng biệt.

Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những điệu hát cọi, hát quan làng, hát giao duyên ngọt ngào, sâu lắng; được nghe tiếng kèn pí lè, kèn lá, xem điệu múa khèn độc đáo; hay ngắm nhìn những bộ trang phục đậm đà bản sắc của những cô gái Dao đỏ, cô gái Tày xinh xắn.

Đến Na Hang, bạn có thể nghỉ ngơi thư giãn trong những căn nhà sàn nhỏo dân dã, thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng: cơm lam chấm muối vừng, măng rừng chấm mẻ, canh rau đắng...

Biểu diễn hát Then với đàn Tính, nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây

Biểu diễn hát Then với đàn Tính, nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây

Nằm trong khuôn viên Hồ Na Hang còn có 2 khu nuôi cá tầm quy mô lớn, phục vụ thực khách. Ngoài ra, nếu đến vào thứ 5 hoặc chủ nhật hàng tuần, bạn sẽ có dịp thăm chợ vùng cao Thượng Lâm, thưởng thức chén rượu ngô Na Hang và nghe kể về những truyền thuyết của miền đất này.

Na Hang xứng đáng là một trong các địa danh đẹp tuyệt trần để du khách tới thăm với những nét đặc trưng cảnh núi rừng rất riêng mà không nơi nào có được.

Vũ Văn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT