Thứ 6, 19/04/2024 10:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người cầm đầu nhóm golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc

18:29 - 23/03/2023

Cơ quan chức năng bước đầu cáo buộc ông Trần Anh Linh, 47 tuổi, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP Hồ Chí Minh là người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc tiền tỷ bị bắt quả tang tối 20/3.

Bài liên quan

Theo thông tin trên báo chí, ông Linh cùng 21 người khác, đa số là golfer và có lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) bị bắt do tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức poker tại khách sạn 5 sao ở thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, với hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng) bị thu.

Nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc đến Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải golf tại sân Đầm Vạc

Nhóm golfer bị bắt quả tang đánh bạc đến Vĩnh Phúc để chuẩn bị tham gia một giải golf tại sân Đầm Vạc

Họ quy tụ tại đây trong lúc chờ tham dự giải VGA Union Cup diễn ra sau đó ba ngày trên sân golf Đầm Vạc. Sáng 23/3, Hiệp hội Golf Việt Nam đã thông báo tạm hoãn giải golf đồng đội này ngay trước thềm những lượt trận đầu tiên sau khi nhận được đề nghị từ đơn vị quản lý sân. Giải chưa xác định thời gian tổ chức trở lại.

Bên cạnh chức giám đốc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mua bán thiết bị, phụ tùng máy móc ngành công nghiệp, đại lý tàu biển, mua bán kim loại, quặng,… ông Linh được biết đến là một gương mặt quen thuộc, nổi bật với cộng đồng golf phong trào trong nước. Ông tham dự và đạt thành tích cao ở nhiều giải đấu, là một trong hai đội phó của tuyển miền Nam góp mặt tại VGA Union Cup 2023.

Về lãnh đạo của VGA có trong “sới bạc” đang bị tạm giữ, người này được xác định là ông Lê Hùng Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VGA. Ông Nam đảm nhiệm hai vị trí trên trong ban chấp hành VGA nhiệm kỳ IV (2020-2024). Ngoài ra tên ông Nam cũng gắn với chuỗi nhà hàng tại Hà Nội và đại diện một công ty về dịch vụ sưởi ấm, thông gió và điều hoà không khí.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT