Chủ nhật, 28/04/2024 05:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tương quan lực lượng tuyển miền Bắc và miền Nam tại VGA Union Cup 2023

12:40 - 21/03/2023

Từ 23 đến 25/3, giải golf đồng đội VGA Union Cup lần thứ sáu do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức sẽ khởi tranh tại sân Heron Lake Golf Course par 72, Vĩnh Phúc.

Chủ đề: VGA Union Cup
Bài liên quan

Trong hệ thống giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia (Vietnam Amateur Series) 2023 gồm năm chặng, VGA Union Cup đứng đầu lịch với tuyển miền Bắc giữ vai trò chủ nhà, tiếp đón tuyển miền Nam là đương kim vô địch.

Đây là lần thứ hai giải diễn ra theo định kỳ hai năm, thay vì được tổ chức thường niên như giai đoạn từ 2016-2019. Để chuẩn bị cho cuộc so tài, cả hai đội đã triển khai các vòng đấu loại chọn lực lượng, sau đó tập luyện và chốt đội hình chính thức gồm 16 thành viên chính thức và bốn dự bị, theo đúng điều lệ giải. Họ đều là những golfer thuộc phân khúc điểm chấp trình độ cao (single handicap), với tuyển miền Nam được tính từ Quảng Nam trở vào và miền Bắc từ Đà Nẵng trở ra.

Xét lịch sử đối đầu, trong khi đội miền Bắc thắng hai kỳ đầu thì đội miền Nam bằng thắng lợi năm 2021 với tỷ số điểm 17,5-10,5 ở West Lake Golf & Villas (Long An) lập chuỗi thắng ba kỳ.

Tuyển miền Nam nâng cúp vô địch VGA Ụnion Cup 2021

Tuyển miền Nam nâng cúp vô địch VGA Ụnion Cup 2021

Về lực lượng, chủ nhà miền Bắc năm nay được dẫn dắt bởi tân đội trưởng Dương Mạnh Tiến và bổ sung bốn tân binh - Hoàng Quế Linh, Phạm Minh Phong, Vũ Minh Thành và Trần Diệu Tuấn. Bên cạnh đó là nhóm đấu thủ gồm những gương mặt kỳ cựu đã qua cả năm kỳ đấu như Hoàng Quân, Hà Ngọc Hoàng Lộc, Trần Thế Cường, Thái Trung Hiếu và Đoàn Văn Nam.

“Với trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu và ý chí quyết tâm, chúng tôi hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, đồng thời giành lại thế cân bằng so với tuyển miền Nam”, đội trưởng Dương Mạnh Tiến nói trong lễ xuất quân cùng khẩu hiệu của đội “Đoàn kết là sức mạnh. Đoàn kết để chiến thắng”.

Đội hình tuyển miền Bắc ở VGA Union Cup 2023

Đội hình tuyển miền Bắc ở VGA Union Cup 2023

Phía đội khách với khẩu hiệu “Miền Nam - Một niềm tin” cũng đang tràn đầy quyết tâm để giành cúp kỳ thứ tư liên tiếp và thứ ba - dưới thời đội trưởng Trần Thanh Tú.

Tuyển miền Nam gần như giữ nguyên đội hình gặt hái thắng lợi những năm trước gồm Andrews Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi, Đỗ Duy Hiền, Dương Quốc Tuynh, Nông Trung Hiếu, Huỳnh Quang Đức, bên cạnh những tên tuổi lần đầu dự giải như Mai Trọng Lưu, Nguyễn Văn Thuật, Nguyễn Hoài Nam hay Lê Hồng Phong.

“Toàn đội tuyển đã sẵn sàng cho VGA Union Cup lần thứ sáu. Mặc dù đang thắng nhiều hơn một kỳ song lần này, đội không có lợi thế về sân cũng như tập luyện, chưa kể tuyển miền Bắc có thêm nhiều gương mặt nổi bật. Nhưng trên hết, tôi luôn tin tưởng sự đoàn kết, tôn trọng đối thủ cũng là những người anh em bạn bè quen thuộc sẽ giúp chúng tôi tiếp tục giữ được cúp”, ông Trần Thanh Tú, Chủ tịch Hội Golf TP Hồ Chí Minh kiêm đội trưởng tuyển miền Nam cho biết.

Các thành viên tuyển miền Nam

Các thành viên tuyển miền Nam

Tương tự thể thức tranh Ryder Cup giữa Mỹ và châu Âu, VGA Union Cup gồm 16 trận đấu hố đồng đội chia đều cho thể thức foursome và fourball trong hai ngày đầu và 12 trận đấu hố cá nhân - single match ngày hạ màn. Mỗi trận thắng được một điểm, hoà 0,5. Đội đạt 14,5 điểm trước sẽ chiến thắng chung cuộc. Trong trường hợp hoà điểm 14-14, đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp.

STT Tuyển miền Bắc Tuyển miền Nam
Ban lãnh đội
1 Dương Mạnh Tiến (đội trưởng) Trần Thanh Tú (đội trưởng)
2 Trần Thế Cường (đội phó) Trần Anh Linh (đội phó) 
3 Nguyễn Tuấn Việt (đội phó) Đinh Viết Sinh (đội phó)
Thành viên chính thức
1 Trần Thế Cường Đinh Viết Sinh
2 Thái Trung Hiếu Nguyễn Ngọc Khôi
3 Hoàng Quân Andrew Hùng Phạm 
4 Hà Ngọc Hoàng Lộc Hoàng Ngọc Quý
5 Lưu Văn Tuấn Nguyễn Văn Thống
6 Đỗ Quang Khánh Nguyễn Văn Thuật 
7 Đoàn Văn Nam Nguyễn Quốc Tình
8 Nguyễn Quốc Mến Nông Trung Hiếu 
9 Bùi Mạnh Cường  Lê Đình Anh
10 Nguyễn Minh Tuấn Mai Đức Thuỷ
11 Hoàng Quế Linh Dương Quốc Tuynh 
12 Lưu Đình Hùng Phạm Quốc Phương
13 Lưu Ngọc Đại Đỗ Duy Hiền
14 Trần Diệu Tuấn Nguyễn Tiến Mạnh 
15 Vũ Minh Thành  Huỳnh Quang Đức
16 Phạm Minh Phong Nguyễn Hoài Nam

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT