Thứ 5, 18/04/2024 09:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ryder Cup 2023 quảng bá giải tại Việt Nam

15:16 - 18/03/2023

Ban tổ chức Ryder Cup 2023 chọn Việt Nam là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á để triển khai chuỗi sự kiện quảng bá giải golf đồng đội danh giá này.

Bài liên quan

Tối 17/3, Đại sứ quán Ý tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa cho Việt Nam và Ý là những điểm đến hứa hẹn cho người đam mê bộ môn golf, thúc đẩy chung sự phát triển du lịch thể thao của hai quốc gia. Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa mối quan hệ ngoại giao hữu nghị Việt Nam - Ý, đặc biệt nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.

Ông Antonio Alessandro, Đại sứ Ý tại Việt Nam cho biết buổi lễ công bố thông tin về Ryder Cup là cơ hội thúc đẩy chung sự phát triển du lịch thể thao, nâng cao hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và xây dựng cả hai đất nước như là những điểm đến du lịch golf hàng đầu trên thế giới. Đồng thời là dịp để Ý giới thiệu về thủ đô Rome như một ứng cử viên sáng giá để trở thành chủ nhà của những sự kiện quốc tế lớn, trong đó trọng tâm là World Expo 2030 với chủ đề: “Con người và các vùng đất: Kiến tạo, Hội nhập và Sáng tạo”.

Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro

Đại sứ Ý tại Việt Nam Antonio Alessandro

“Ryder Cup là giải đấu danh giá duy nhất không có phần thưởng vật chất khi chiến thắng chính là phần thưởng”, ngài Đại sứ chia sẻ về sự kiện thể thao được đông đảo người hâm mộ trên thế giới theo dõi, chỉ sau Thế vận hội và World Cup.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Hà Việt, Tổng Cục trưởng Tổng cục thể thao bày tỏ Việt Nam rất vinh dự khi là quốc gia duy nhất tại khu vực Đông Nam Á được lựa chọn để truyền thông cho cuộc so tài giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ năm nay.

“Golf đang là một môn thể thao được ưa chuộng và phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, với hơn 80 sân đang hoạt động và khoảng 100.000 người chơi. Con số này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Tôi hy vọng sự kiện quảng bá Ryder Cup lần này sẽ góp phần quảng bá cho sự phát triển của môn golf tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Italia để đăng cai tổ chức sự kiẹn golf có tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam trong tương lai”, ông Việt nhấn mạnh.

Ryder Cup kỳ thứ 44 sẽ khởi tranh từ ngày 29/9 đến 1/10 trên sân Marco Simone Golf and Country Club. Đây là lần đầu tiên giải golf đồng đội ra đời từ 1927 được tổ chức tại Ý, nơi hiện có 385 câu lạc bộ quốc gia, trong đó 104 câu lạc bộ dành cho khách du lịch, được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu như Robert Trent Jones, Jack Nicklaus, Gary Player, Arnold Palmer hay Peter Harradine.

Theo đại diện sân Marco Simone, Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra ở chín địa điểm thuộc ba vùng của Italia, ước tính thu hút khoảng 3 tỷ khán giả toàn cầu, 20.000 tình nguyện viên và 1,5 triệu tấm vé được bán ra, minh chứng cho sức hút to lớn của giải đấu có lịch sử gần 100 năm. Sân cũng đã được nâng cấp hoàn toàn để chuẩn bị cho việc tổ chức Ryder Cup và tạo điều kiện thuận lợi cho người hâm mộ đến theo dõi những golfer hàng đầu của Mỹ và châu Âu đọ sức.

Ông Riccardo Tirotti, Giám đốc phát triển kinh doanh của Marco Simon Golf and Country Club chia sẻ về Ryder Cup 2023 cũng như triển vọng phát triển du lịch thể thao từ Việt Nam đến Ý

Ông Riccardo Tirotti, Giám đốc phát triển kinh doanh của Marco Simon Golf and Country Club chia sẻ về Ryder Cup 2023 cũng như triển vọng phát triển du lịch thể thao từ Việt Nam đến Ý

Trong khuôn khổ sự kiện, các diễn giả và khách mời đã chia sẻ, trình bày về cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong lĩnh vực du lịch thể thao, trọng tâm là golf và gần nhất là Ryder Cup 2023, với kỳ vọng mang đến cơ hội hợp tác phát triển du lịch golf giữa Việt Nam và Ý.

Những năm gần đây, golf Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” (năm 2019 và 2021), Điểm đến golf tốt nhất châu Á (từ 2017-2022) theo bình chọn của World Golf Awards, giải thưởng uy tín trong ngành du lịch golf.

Ông Phạm Thành Trí, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VTGA) cho biết du lịch golf đang được coi là thế mạnh của du lịch Việt Nam, với mức chi tiêu của cao gấp hai đến ba lần so với khách du lịch thông thường. Mới đây trong một giải giao hữu quốc tế tại TP Hồ Chí Minh, mỗi golfer tham dự chi tiêu hơn 10 triệu đồng một ngày. VTGA cũng đề xuất các bên giúp đỡ, làm đầu mối để có thể tổ chức giải golf giao lưu hữu nghị Việt Nam - Ý tại Hà Nội.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT