Thứ 5, 18/04/2024 12:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người Việt đi Mông Cổ có thể xin e-visa

14:47 - 23/02/2023

Theo thông tin từ Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ, nước này đã triển khai cấp thị thực điện tử (e-visa) để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho công dân từ 98 quốc gia, vùng lãnh thổ có nhu cầu đến Mông Cổ. Danh sách được cập nhật đến 15.2 có tên Việt Nam.

Cụ thể, người nước ngoài muốn xin e-visa vào Mông Cổ truy cập trang web www.evisa.mn để điền vào đơn xin thị thực. Phí cấp thị thực điện tử là 25 USD, có thể thanh toán trực tuyến. Cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ 24/7, xử lý trong vòng 3 ngày làm việc (72 giờ). Nếu được chấp thuận, ETA/Giấy phép du lịch điện tử của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ email đã cung cấp trong tờ khai. 

Sau khi được cấp thị thực điện tử, du khách có thể in ra hoặc lưu trong điện thoại thông minh, xuất trình tại cửa khẩu khi kiểm tra cùng với hộ chiếu.

Người Việt đi Mông Cổ có thể xin e-visa

Được biết, Mông Cổ cấp visa điện tử cho công dân 98 quốc gia, vùng lãnh thổ đến đây nhằm 3 mục đích: Du lịch, quá cảnh hoặc tham gia các sự kiện văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Cơ quan Xuất nhập cảnh Mông Cổ lưu ý du khách cần điền chính xác và đầy đủ mẫu đơn xin thị thực điện tử. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 180 ngày tính từ khi nộp đơn xin thị thực điện tử. Việc thực hiện các hoạt động khác với mục đích nêu trong thị thực là vi phạm pháp luật. 

Mông Cổ là quốc gia độc lập với tên tiếng anh là Mongolia. Đất nước này được gọi là vùng đất của bầu trời xanh vì có tới 250 ngày nắng mỗi năm. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông là -30 độ C. Mùa hè, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cũng rất cao. Vì vậy, đây được coi là một trong những vùng có khí hậu khắc nghiệt nhất thế giới. 

Hầu hết du khách khi đến với Mông Cổ đều ấn tượng mạnh bởi con người và thiên nhiên nơi đây. Dân du mục đặc biệt thân thiện và hiếu khách. Họ cho rằng hạnh phúc và giàu có là có nhiều khách ghé thăm. Bạn sẽ luôn cảm thấy ấm áp từ những nụ cười chào đón trên khắp các thảo nguyên. Thậm chí họ sẵn sàng mời du khách nghỉ đêm lại và thiết đãi những bữa ăn ấm cúng.

Tuấn Tú

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT