Thứ 3, 23/04/2024 01:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những cú Hole in One “đắt giá” nhất tháng 11/2019 của làng golf Việt

13:48 - 04/12/2019

(GolfViet) - Chỉ còn một tháng nữa, golf Việt Nam sẽ kết thúc năm 2019 với nhiều hoạt động và dấu mốc đáng nhớ dành cho cả golfer chuyên nghiệp lẫn golf thủ nghiệp dư.

Bài liên quan

Đặc biệt, trong tháng 11/2019, khắp các sân golf trên cả nước đã tổ chức hàng chục giải đấu quy mô, từ cấp câu lạc bộ, các giải phong trào, gây quỹ từ thiện đến sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia. Trong đó, có những giải golf ghi đậm dấu ấn bởi những cú Hole in One trị giá hàng tỷ đồng.

Cú đánh Hole in One hơn 3 tỷ đồng tại Dai Lai Golf Club Open Championship 2019

Là sự kiện thường niên của sân golf Đại Lải với mục đích tri ân Hội viên, khách hàng và đối tác, giải Vô địch CLB golf Đại Lải mở rộng 2019 đã khởi tranh trong hai ngày: 9 và 10/11 cùng sự tham gia của hơn 600 golfer Việt và quốc tế.

Ngay trong buổi chiều ngày thi đấu thứ nhất, golfer Phạm Xuân Cảnh đã thực hiện thành công cú đánh một gậy đưa bóng vào hố golf số 6C, giật giải Hole in One trị giá hơn 3 tỷ đồng bằng gậy sắt số 9, từ khoảng cách 120 yards.

Golfer Phạm Xuân Cảnh (áo trắng) nhận giải thưởng HIO vào tối ngày 10/11

Golfer Phạm Xuân Cảnh (áo trắng) nhận giải thưởng HIO vào tối ngày 10/11

Điểm HIO giá trị của golfer Xuân Cảnh đã mở màn cho một tháng 11 đầy may mắn khi chỉ sau đó chưa đến một tuần, một golfer khác đã ghi được thành tích tương tự.

Golfer ghi Hole in One nhanh nhất lịch sử golf Việt Nam

Thi đấu trong khuôn khổ giải golf Chervo Open Championship 2019, golfer Nguyễn Hữu Hoàng đã trở thành người ghi HIO nhanh nhất lịch sử golf Việt Nam.

Ngay khi các golfer mới bước vào giờ shotgun buổi chiều ngày 15/11, ở cú phát bóng đầu tiên, anh đã đưa bóng thẳng vào hố số 8, sân Sky Lake Golf Resort từ khoảng cách 165 yards bằng gậy sắt số 6 PRGR. Với thành tích đó, vị bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần TW I nhận phần thưởng hơn ba tỷ đồng, bao gồm 1 chiếc xe Mercedes GLC 200 trị giá hơn 1.76 tỷ, bộ gậy golf, phiếu mua hàng 1 tỷ đồng và hàng loạt voucher đến từ các nhà tài trợ.

Golfer Nguyễn Hữu Hoàng (áo vàng ngồi giữa)

Golfer Nguyễn Hữu Hoàng (áo vàng ngồi giữa)

Được biết, đây là Hole in One đầu tiên trong đời của golfer Nguyễn Hữu Hoàng, cũng là giải thưởng HIO duy nhất được trao trong lịch sử 5 năm tổ chức giải của Chervo Open Championship.

Nữ golfer sở hữu Hole in One đầu đời tại sân golf Chí Linh

Tưởng chừng phải rất lâu sau đó, cộng đồng golf Việt mới tiếp tục được chứng kiến những cú đánh “rinh” tiền tỷ bởi, một golfer chuyên nghiệp trung bình mất đến 3000 lần vung gậy mới ghi HIO. Con số ấy với golfer có Handicap thấp là 5000 và 12000 với golf thủ nghiệp dư.

Thế nhưng chỉ sau một ngày, nữ golfer đến từ Tuyên Quang Trịnh Thị Giang tiếp tục lập thành tích tương tự tại giải golf tri ân khách hàng của sân golf Chí Linh: ChiLinh Golf Club Tournament 2019.

Bằng gậy Driver, golfer Trịnh Thị Giang đã ghi HIO đầu đời ở hố 8B có trị giá hơn 2 tỷ đồng bao gồm: 1 xe ô tô Toyota Camry 2.5 (trị giá 1 tỷ 235 triệu đồng), bộ gậy và quà từ thương hiệu Nason Golf (272 triệu đồng), sản phẩm Triso, 1 chuyến du lịch Đông Nam Á,...

Golfer Trịnh Thị Giang nhận giải thưởng HIO

Golfer Trịnh Thị Giang nhận giải thưởng HIO

 

“Giật” 10 tỷ đồng cho một cú đánh tại Bamboo Airways 18 Tournament

Các giải golf do Tập đoàn FLC và FLC Biscom, hay mới đây là Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức luôn hấp dẫn hàng nghìn lượt golfer tham dự bởi sức hút vô cùng lớn từ những giải thưởng Hole in One giá trị và có không ít golf thủ đã may mắn nhận được giải thưởng này.

Tại sự kiện mừng sinh nhật 18 tuổi của Tập đoàn FLC: Bamboo Airways 18 Tournament – Cất cánh tuổi thanh xuân, golfer Trần Huy Cương với gậy 7 sắt đã giành giải HIO trị giá 10 tỷ đồng đặt tại hố 11 từ khoảng cách 161 yards. 

Golfer Trần Huy Cương nhận giải thưởng tại Lễ trao giải HIO tổ chức sáng ngày 29/11 ngay trên sân FLC Golf Link Sam Son

Golfer Trần Huy Cương nhận giải thưởng tại Lễ trao giải HIO tổ chức sáng ngày 29/11 ngay trên sân FLC Golf Link Sam Son

Thành tích của golfer Huy Cương đã làm bùng nổ không khí trên sân FLC Golf Link Sam Son, tạo động lực khích lệ tinh thần cho các golfer tiếp tục săn giải thưởng của Bamboo Airways 18 Tournament. Cũng bởi sức hút mạnh mẽ từ cú HIO mang về 4 xe ô tô hạng sang đó mà BTC đã quyết định kéo dài thời gian diễn ra giải đấu lên đến 10 ngày (thay vì 7 ngày như dự tính ban đầu).

Khó có thể lý giải vì sao các golfer lại liên tiếp giành được giải thưởng Hole in One trị giá lên đến hàng tỷ đồng trong cùng một tháng, chứ chưa xét đến những cú đánh ghi HIO tại các vòng golf thường ngày. Và Hole in One vẫn luôn có một "ma lực" diệu kỳ có thể khiến người ta "nghiện", như cách mà môn thể thao golf, thường được gọi "ma túy xanh" dần dần chinh phục người chơi. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT