Thứ 3, 23/04/2024 02:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Risemount Golf Championship 2020: Giải đấu mang đậm tính nhân văn

00:20 - 02/11/2020

(GolfViet) - Diễn ra trong 2 ngày: 31/10 và 1/11 tại Đà Nẵng, Risemount Golf Championship 2020 như một lời khẳng định của sự vươn lên trước những khó khăn, thách thức và tiến bước, quyết tâm làm được một điều ý nghĩa.

Bài liên quan

Việc phải liên tiếp đối mặt với nhiều cơn bão lũ trước thời gian tổ chức giải không làm Risemount Golf Championship 2020 dừng lại mục đích cùng thành phố kích cầu du lịch sau Covid-19, mang những điều tốt đẹp đến cho dải đất nằm giữa đất nước hình chữ S. Giải đấu cũng là một điểm sáng trong những tháng cuối cùng của năm 2020 cho Đà Nẵng và miền Trung.

Là sự kiện thường niên của thương hiệu bất động sản cao cấp Risemount, Risemount Golf Championship 2020 được sự chung tay phối hợp tổ chức cùng Sở Du lịch TP Đà Nẵng và báo Tiền Phong. Với chủ đề “Swing for Danang”, giải hướng đến thông điệp Đà Nẵng an toàn cho sự trở lại. Đồng thời gây quỹ cho chương trình mang vaccine Sars-Cov-2 đến với người dân nghèo nơi đây thông qua quỹ từ thiện Risemount Foundation.

Với quy mô lớn hơn, công tác tổ chức chu đáo, kỹ càng cùng cơ cấu giải thưởng giá trị hàng chục tỷ đồng, Risemount Golf Championship 2020 đã thật sự mang đến nhiều xúc cảm nơi các golfer trên sân cỏ cũng như sự cảm khái đối với mục đích của giải. Dù gặp nhiều trở ngại sau cơn bão Molave, rõ ràng điều kiện thời tiết mưa và có gió đã không cản được bước chân của hơn 400 golfer trên khắp cả nước hướng đến sân BRG Đà Nẵng. Trong đó, có những golfer quen thuộc đã dự mùa giải 2019 như Tổng Thư Ký Hội Golf TP Hà Nội Lê Hùng Nam, Tổng biên tập Tạp Chí Golf & Life Nguyễn Minh Khôi, cùng rất nhiều “bóng hồng”: Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân,...

Không chỉ là một sân chơi đơn thuần cho các golfer giao lưu, hội ngộ, đằng sau sự thành công của giải là những mục tiêu hết sức nhân văn và cao đẹp. Bao gồm hoạt động đấu giá gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của quỹ Risemount Foundation. Vào năm ngoái, số tiền quyên góp từ giải lên đến 1,8 tỷ đồng cho mục đích xây 100 mái trường nhân ái và hỗ trợ suất ăn cho hơn 20.000 trẻ em vùng cao các tỉnh. Trong đêm Gala đầu tiên ngày 31.10 của giải năm nay, bức tranh dát vàng mang tên “Bình An” (do chính nhà sáng lập thương hiệu Risemount - Ông Bùi Đức Long đặt tên) đã mang lại số tiền 120 triệu đồng nhằm giúp đỡ những nạn nhân và gia đình người dân chịu nhiều mất mát đau thương trong các đợt bão lũ ở khúc ruột miền Trung vừa qua.

Hoạt động đấu giá bức tranh dát vàng

Hoạt động đấu giá bức tranh dát vàng "Bình An"

Cũng nhân dịp này, với sự đóng góp của hơn 300 golfer và các đối tác từ tập đoàn Vicoland, Ban tổ chức giải đã trích hơn 1 tỉ đồng trao cho Quỹ từ thiện Risemount Foundation thực hiện các sứ mệnh nhân ái thiết thực ngay lúc này như:

- Trao tặng cho 330 triệu đồng cho 33 gia đình quân nhân quân khu 4 gặp nạn (mỗi gia đình 10 triệu đồng).

- Trao tặng cho 550 triệu đồng cho 55 gia đình là nạn nhân của vụ sạc lở đất tại tỉnh Quảng Nam (Trà Leng, Trà Vân và Phước Sơn), (mỗi gia đình 10 triệu đồng).

- Trao tặng 200 triệu đồng cho công tác cứu trợ và các chương trình ủng hộ cứu trợ lũ lụt tại các tỉnh miền Trung. 

Hoạt động ý nghĩa nhân văn từ Risemount Golf Championship 2020

Hoạt động ý nghĩa nhân văn từ Risemount Golf Championship 2020

Ngoài ra, trong đêm gala ngày 1/11, BTC còn tri ân kính tặng 100 triệu đồng cho 5 “Người hùng thầm lặng” là các y bác sĩ đang công tác tại BV Đà Nẵng, những người đã cống hiến rất nhiều cho công tác phòng chống dịch của TP Đà Nẵng.

Khép lại hai ngày “vượt gió thắng mưa”, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đã xuất sắc giành giải Best Gross. Vị trí nhất bảng A, B, C, D và Nữ của ngày thi đấu thứ hai lần lượt trao cho golfer Choin Sung, Nguyễn Viết Nghĩa, Lê Văn Hào, Vũ Xuân Khoa và Nguyễn Diệu Anh.

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc (thứ 2, trái sang) đã xuất sắc giành giải Best Gross

Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc (thứ 2, trái sang) đã xuất sắc giành giải Best Gross

Trong khi đó, các golfer là hội viên Đỗ Ngọc Dinh (bảng A), Phan Vũ Việt Hùng (bảng B), Kim Jihoon (bảng C), Nguyễn Kháng Chiến (bảng D) và Ngô Hoài Thu (bảng Nữ) nhận giải Nhất trong ngày thi đấu đầu tiên. Ngoài ra, tổng cộng 10 giải Kỹ thuật cũng đã được trao cho các golfer đạt kết quả tốt.

Có thể nói, Risemount Golf Championship 2020 không chỉ dừng lại là một sân chơi của các golfer cùng hội tụ nhằm khẳng định sự an toàn cho điểm đến du lịch TP Đà Nẵng, mà còn là cầu nối sẻ chia giữa những trái tim, là cách riêng mà các golfer góp sức vào nhiều hoạt động ý nghĩa, cùng lan tỏa một tiếng lòng chung, cùng cho đi, cùng nhân rộng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT