Thứ 3, 23/04/2024 11:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sarah LeBrun Ingram sẽ trở thành đội trưởng đội tuyển Hoa Kỳ tại Curtis Cup 2020

15:34 - 13/03/2019

Mới đây, Sarah LeBrun Ingram đã được chủ tịch Hiệp hội Golf Hoa Kỳ Mark Newell tin tưởng giao trọng trách cầm quân tại Curtis Cup 2020 sẽ được tổ chức tại Conwy Golf Club, Wales vào tháng 6 năm sau.

Sarah LeBrun Ingram – người từng gianh chiến thắng 3 lần tại US Women’s MidAmateur đã vắng bóng trên green hơn 2 thập kỷ - vậy nên quyết định từ ông Mark Newell có phần hơi mạo hiểm và chính Ingram cũng cảm thấy bất ngờ vì sự lựa chọn này. Năm ngoái, nữ golfer 53 tuổi này từng quay trở lại với môn thể thao thượng lưu này với tư cách đồng chủ tịch tại giải đấu US Women’s Amateur 2018.

Screenshot_20

Theo như ông John Bodenhamer – Giám đốc Điều hành các giải đấu trực thuộc USGA cho biết: “Sarah là một người chơi rất thành công trong lĩnh vực mình theo đuổi và được nhiều người kính trọng. Kỷ lục cá nhân của cô ấy tại USGA cũng như khoảng thời gian cô gắn bó cùng USGA đã nói lên tất cả. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào được chào đón cô ấy trở lại với tư cách là đội trưởng”.

Trong suốt những năm 1990, không có tay golf nữ nghiệp dư nào có thể vượt mặt Ingram cả về phong độ và thành tích cô đạt được. Những danh hiệu tiêu biểu của Ingram phải kể đến 3 lần vô địch US Mid-Am năm 1991, 1993, 1994, về Nhì tại cuộc đua U.S. Women’s Amateur 1993. Sarah Ingram từng 5 lần góp mặt trong đội tuyển thi đấu quốc tế của Hoa Kỳ: 3 lần tham dự Curtis Cups (1992, 1994 và 1996) và 2 lần tại giải đấu Women’s World Amateur (1992 và 1994).

Nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thăng hoa, cô đã quyết định dừng chân và giải nghệ vào năm 30 tuổi, buộc phải gác gậy golf qua một bên để điều trị chứng viêm khớp dạng thấp gây khó khăn cho cô trong việc cầm nắm mọi thứ. Đó là một khoảng thời gian vừa đau đớn nhưng lại hạnh phúc với cô khi được lui về và chăm sóc cho tổ ấm của mình.

Screenshot_21

Nhưng bây giờ, một cơ hội khác đã vụt sáng và chờ Ingram nắm bắt lấy. Khi U.S. Women’s Amateur 2018 được trao lại cho CLB Golf Tennessee – nơi chồng cô giữ chức chủ tịch, cô đã đồng ý trở thành đồng chủ tịch tổ chức giải vô địch ấy. Đó chính là sợi dây nối đưa cô trở lại với môn thể thao này.

“Lần cuối cùng tôi thi đấu trong một giải quốc tế là 23 năm trước rồi. Tính đến giờ golf đã thay đổi rất nhiều. Những trang thiết bị bây giờ cũng được đổi mới hoàn toàn. Mọi thứ đều khác so với thời của tôi trước đây. Người chơi nữ cũng có nhiều kinh nghiệm hơn nữa – nhiều người trong số họ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế mà ngày trước tôi chưa có được. Tôi cần phải tăng tốc để bắt nhịp được với cuộc đua này. Tôi mong tôi sẽ không mang bất kỳ điều gì kém may mắn đến cho đội tuyển đầy tài năng của mình”, đội trưởng Hoa Kỳ chia sẻ.

Theo Hà My/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT