Chủ nhật, 21/04/2024 07:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thị trường quà tặng ngày lễ Vu Lan: Quà tặng online "đắt giá"

10:06 - 24/08/2020

Ngày lễ Vu Lan đến gần cũng là lúc triệu triệu người con đất Việt bày tỏ lòng biết ơn đến bố mẹ, ông bà. Trong mùa dịch Covid 19, thị trường quà tặng "chuyển hướng" nhộn nhịp trên những kênh online.

Chủ đề: Quà tặng cao cấp
Bài liên quan

Đa dạng mặt hàng, quà "online" lên ngôi

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến đại lễ Vu Lan, thị trường quà tặng ở Hà Nội đã khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, khác với các năm trước, người đến mua không nhiều mà chủ yếu đặt hàng online.

Chị Thu Phương, chủ một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, hiện tại, chị đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng online qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội và qua điện thoại. Dự kiến từ giờ đến ngày đại lễ sẽ còn nhiều hơn.

"Năm nay vướng dịch Covid, mọi người cũng hạn chế đến các nơi công cộng, cửa hàng. Vì vậy, hiện tại, tôi đẩy mạnh các kênh online để tìm kiếm khách hàng. Về cơ bản, thị trường không hạ nhiệt, mà chỉ chuyển đổi sang hình thức mua khác", chị Phương bày tỏ.

Mua quà tặng online đang trở thành xu hướng chung trong lễ Vu Lan

Mua quà tặng online đang trở thành xu hướng chung trong lễ Vu Lan

Theo quan sát của PV, thị trường quà tặng ngày lễ Vu Lan khá đa dạng, bao gồm những món quà bình dân, đơn giản như hoa, hoa quả, rượu, giày dép, quần áo có giá bình dân chỉ từ khoảng 200.000 đồng - 1 triệu đồng, đến những mặt hàng đắt hơn như trang sức, thực phẩm chức năng, máy massage, quà tặng mạ vàng, hướng đến các giá trị về tinh thần, sức khỏe, thẩm mỹ.

"Khách hàng lựa chọn trên mạng nhiều hơn nên có nhiều quà tặng độc đáo, ý nghĩa. Bởi vậy, khách hàng cũng có xu hướng chọn lựa những quà tặng mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao. Trong đó, phân khúc cao cấp rất thích những quà tặng mạ vàng, made in Việt Nam, bởi sự sang trọng và ý nghĩa", anh Vũ Huy, một chủ cửa hàng quà tặng trên phố Nguyễn Trãi cho hay.

Nhiều khách hàng cho biết họ thích mua sắm online trong thời điểm này, bởi sự an toàn của bản thân cũng như các kênh mua sắm rất thuận lợi.

"Không cần ra ngoài, mất thời gian, mình vẫn chọn được những quà tặng ưng ý cho bố mẹ. Các mặt hàng cũng rất đa dạng. Nếu thanh toán qua các ví điện tử còn có chính sách giảm giá. Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, mua sắm onlie là hình thức mua sắm an toàn nhất”, anh Trung (Đống Đa, Hà Nội), cho biết.

Quà tặng độc đáo, mới lạ được ưa chuộng

Mặc dù thị trường quà tặng lẽ Vu Lan khá đa dạng nhưng trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế, đời sống, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn những quà tặng độc đáo, ý nghĩa trong ngày Vu Lan.

Theo chị Phạm Hằng (nhân viên văn phòng, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội) thì mua quần áo, hoa quả, thuốc men cho bố mẹ là chuyện làm thường xuyên. Bởi vậy, đến ngày lễ này, chị muốn có những món quà độc đáo hơn, sang trọng và ý nghĩa hơn.

Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng được nhiều khách hàng yêu thích.

Tranh chữ Cha mẹ mạ vàng được nhiều khách hàng yêu thích.

"Tôi cùng chồng đã tìm hiểu qua nhiều quà tặng nhưng ưng ý nhất bức tranh chữ cha mẹ mạ vàng. Bức tranh rất ý nghĩa, lại được mạ vàng sang trọng, chắc chắn bố mẹ tôi sẽ rất thích", chị Hằng chia sẻ.

Cùng chung ý tưởng này, anh Đông (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết anh đã mua cho mẹ sợi dây chuyền trang sức khá đẹp. Với quà tặng bố, anh quyết định mua cây hoa phong lan mạ vàng bởi ông rất thích loài hoa này.

Hoa phong lan mạ vàng với thiết kế tinh xảo, mang lại may mắn, sự êm ấm, hòa thuận cho gia đình là quà tặng ý nghĩa trong lễ Vu Lan

Hoa phong lan mạ vàng với thiết kế tinh xảo, mang lại may mắn, sự êm ấm, hòa thuận cho gia đình là quà tặng ý nghĩa trong lễ Vu Lan

Theo đại diện công ty quà vàng cao cấp Việt Nam, đại lễ Vu Lan năm nay, dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp. Mặc dù vậy, việc đẩy mạnh kênh bán hàng online, kết hợp với việc ra mắt nhiều sản phẩm mới, có ý nghĩa giúp công ty nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Tranh chữ Mẹ với tạo hình ấn tượng, thiết kế tinh xảo, mang ý nghĩa sâu sắc.

Tranh chữ Mẹ với tạo hình ấn tượng, thiết kế tinh xảo, mang ý nghĩa sâu sắc.

"Vì ngày lễ hướng là dịp để các con "báo hiệu" bố mẹ nên các quà tặng hướng đến ý nghĩa cầu chúc sức khỏe, bình an vẫn được lựa chọn nhiều nhất. Có thể kể đến một số quà tặng tiêu biểu như tranh chữ cha, chữ mẹ mạ vàng, tranh chữ phúc, tranh đôi cá vờn trăng, tượng phật bà quan âm mạ vàng... Hiện, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất để kịp trả hàng trong những ngày tới", vị đại diện này cho biết.

Vũ Văn

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT