Thứ 7, 13/04/2024 02:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tip giúp golfer đánh dưới 80 gậy

14:55 - 15/02/2022

Phá vỡ 80 gậy là một trong những mốc điểm quan trọng và mục tiêu được không ít golfer nhắm đến. Để đạt được điều này, bạn có thể tham khảo gợi ý từ Tina Tombs, HLV top 100 của Golf.com.

Nếu đang muốn “break” 80, xa hơn là tiệm cận mốc 70 hoặc thực hiện một cách thường xuyên hơn, HLV Tina Tombs khuyên người chơi nên tập trung vào short game. Không chỉ nhắc đến chipping và putting nói chung, nữ HLV sinh năm 1962 còn vạch ra khoảng cách cụ thể để golfer tập luyện hiệu quả.

“Tip hữu ích nhất mà tôi gợi ý cho người nào muốn đạt dưới 80 gậy là luyện tập trong cự ly 20-30 yard và xa hơn. Nếu golfer chưa có gậy wedge hoặc putter được thửa (fitting) riêng, họ nên đi chỉnh gậy để có thể cảm nhận được độ nảy, lướt của cây wegde qua bề mặt cỏ”, HLV Tombs chia sẻ.

Trang bị gậy wedge và putter hợp với bản thân là một chìa khoá giúp golfer break 80

Trang bị gậy wedge và putter hợp với bản thân là một chìa khoá giúp golfer break 80

Bà cho biết thêm một chiếc putter đã được custom, chỉnh cũng rất hữu ích bởi các mẫu phổ biến hiện nay, với chiều dài 35 hoặc 36 inch có thể quá dài hoặc quá ngắn đối với một số người. Khi đã có một cây gậy gạt bóng được fit vừa vặn, cảm thấy thuận mắt và thoải mái lúc thực chiến, putting sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, một mấu chốt khác để phá được 80 gậy là golfer nên học cách đánh bóng “up and down” (một gậy vào green, một putt chốt hố).

“Ba cây gậy vô cùng quan trọng trong túi với một người chơi đang cố gắng có bảng điểm dưới 80 là driver, wedge và putter. Bén trong khâu xử lý chúng sẽ giúp họ hiện thực hoá được mục tiêu”, HLV Tombs nhấn mạnh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT