Thứ 3, 26/03/2024 08:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf tips cho chị em phụ nữ mới chơi

08:00 - 25/06/2021

(GolfViet) - Hiện nay, ngày một nhiều phụ nữ quan tâm đến môn thể thao vốn được thống trị bởi nam giới. Vậy để bắt đầu chơi golf, các chị em cần chuẩn bị và lưu ý những gì?

Bài liên quan

Mua trang thiết bị

Gậy golf

Bước đầu tiên là mua một bộ gậy golf cơ bản. Bạn không cần phải mua những cây gậy lạ mắt, công nghệ cải tiến nhất khi mới bắt đầu đến với golf. Đến một cửa hàng golf chính hãng, uy tín và thử một vài cây gậy dành cho nữ của họ. Các nhân viên hoặc chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được cán gậy có độ cứng (flex) phù hợp với cú swing của riêng bạn.

Golf-tips-cho-chi-em-moi-choi-golf(3)

Cần chọn được loại flex người chơi cảm thấy thoải mái và phù hợp nhất khi vung gậy bởi chúng sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác, quỹ đạo bóng và khoảng cách trong mỗi cú đánh. Bởi vậy, nhiều người thường ví phần cán như động cơ của cả cây gậy.

Bóng golf

Khi mới học chơi golf, việc đánh mất nhiều quả bóng là điều khó tránh khỏi. Ngay cả khi đã chơi lâu năm, bạn vẫn có thể mất bóng vào những chướng ngại vật trên sân như hồ nước, khu vực rừng cây hay vùng cỏ dày,... Vậy nên những quả bóng tốt nhất cho người mới chơi là những trái bóng giúp bạn ít tốn kém nhất, có thiết kế hai lớp giúp bạn tối đa hóa khoảng cách và giảm độ xoáy.

Bên cạnh đó, golfer nên sử dụng bóng golf phù hợp với trình độ, kỹ năng cá nhân. Bạn cũng có thể thể tận dụng những bóng cũ từ bạn bè, các loại bóng tập để làm quen dần.

Học chơi golf

Bạn có bộ gậy của riêng mình và giờ là lúc đưa chúng vào sử dụng, bắt đầu bằng cách học những chuyển động cơ bản trong cú swing. Đây là phần khó nhất, tốn thời gian và không thể đốt cháy giai đoạn chỉ trong vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng. Đa số golfer mất nhiều năm để học hỏi, tập luyện mới cảm thấy tự tin với cú swing của mình. Đừng vội nản chí khi thấy mình chưa nắm bắt và cải thiện được.

Thường có bốn cách để học chơi golf: Tự học, học qua bạn bè (thành viên gia đình biết chơi golf), tham gia hội nhóm (CLB golf) hoặc đăng ký lớp học golf. Mỗi người lại chọn phương pháp khác nhau nhưng để học một cách bài bản và hiệu quả, bạn nên tìm đến khóa học golf từ trung tâm, huấn luyện viên uy tín.

Golf-tips-cho-chi-em-moi-choi-golf(5)

Với huấn luyện viên, thầy dạy golf chuyên nghiệp, họ có kiến thức, am hiểu sâu rộng về các khía cạnh và đã chơi golf trong nhiều năm. HLV sẽ giúp bạn nắm bắt từ những bước căn bản, tìm ra cách đánh phù hợp, hiểu rõ và phát hiện vấn đề trong chuyển động, cách thi đấu,... Đồng thời, các HLV còn giúp bạn biết được những quy tắc ứng xử, các điều luật căn bản để tránh những sự việc tiêu cực, không hay có thể xảy ra trên sân.

Chơi trên sân

Lần đầu lên sân cỏ thật, bạn nên thử sức với sân golf par 3 bởi chúng ít thử thách hơn, với hố dài nhất trong khoảng 150 yard. Kế đến là vận dụng những kiến thức bạn học được ở giai đoạn trên. Chẳng hạn khi bắt đầu vòng đấu hay trên fairway, xác định thứ tự đánh bóng như thế nào, xác định gậy và chọn chiến thuật chơi ở từng vị trí,... Đừng quên việc ghi và kiểm tra chính xác số gậy mỗi hố vào bảng điểm bởi golf là môn thể thao đề cao tính trung thực. Bạn sẽ là trọng tài luật của chính bạn.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT