Thứ 7, 04/05/2024 01:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển golf châu Á - Thái Bình Dương đoạt Bonallack Trophy

14:15 - 08/08/2023

Nguyễn Anh Minh cùng các đồng đội trong khu vực bảo vệ thành công cúp Bonallack khi thắng châu Âu chung cuộc 17-15 tại La Manga Club, Tây Ban Nha.

Bài liên quan

Từ thế cân bằng 5-5 ngày khai mạc, tuyển châu Á - Thái Bình Dương lên dẫn 12,5-7,5 nhờ thắng bảy trận, hoà một trong mười trận đấu cặp, chia đều cho nội dung foursome và fourball ở ngày tiếp theo. Với lợi thế này, họ chỉ cần kiếm thêm 3,5 điểm trong ngày cuối gồm 12 trận tay đôi (single match) để tiếp tục giữ cúp sau thắng lợi kỳ gần nhất hồi 2018 tại Qatar.

Anh Minh (ngoài cùng bìa trái) cùng đồng đội nâng cúp Bonallack 2023

Anh Minh (ngoài cùng bìa trái) cùng đồng đội nâng cúp Bonallack 2023

Tuy nhiên, tuyển châu Âu đã nhanh chóng gây sức ép, mở đầu bằng việc golfer Na Uy Herman Sekne hạ Harrison Crowne của Australia sít sao 1 Up trong chuỗi bốn trận thắng.

Phía đội khách giành hai điểm đầu tiên nhờ công của bộ đôi Hàn Wooyoung Cho và Yubin Jang. Nhưng với việc châu Âu thắng cả hai lượt cuối, kết quả kỳ này được quyết định ở các trận 8, 9 và 10.

Khi Jack Buchanan (Australia) ở lượt thứ chín thắng James Ashfield (Wales) 2&1, tuyển châu Á - Thái Bình Dương chỉ cần thêm nửa điểm để chạm mốc 16 điểm quan trọng. Người giúp đội cán mốc này chính là Anh Minh, khi hoà với đấu thủ chủ nhà Luis Masaveu.

Anh Minh trong một trận đấu ở Bonallack Trophy 2023

Anh Minh trong một trận đấu ở Bonallack Trophy 2023

Khoảng 15 phút sau, Yuta Sugiura (Nhật Bản) ở lượt 10 ấn định thắng lợi chung cuộc 17-15 bằng birdie hố 18 để hạ Barclay Brown (Anh) 1 Up.

“Chúc mừng tất cả các thành viên của tuyển châu Á - Thái Bình Dương đã thi đấu rất tốt. Họ có một tinh thần đồng đội vô cùng tuyệt vời và tôi rất tự hào khi có thể dẫn dắt nhóm đấu thủ tài năng như vậy”, đội trưởng Rishi Narain nói.

Trong lần đầu golf Việt Nam có đại diện dự giải đồng đội được Hiệp hội Golf châu Á - Thái Bình Dương và Hiệp hội Golf châu Âu mở từ 1998, theo định kỳ hai năm, Anh Minh, 16 tuổi vào sân cả ba ngày với thành tích thắng một, thua một và hoà một. Ngay sau giải, Anh Minh về nước để tranh giải Vô địch Golf Quốc gia thuộc đấu trường chuyên nghiệp VGA Tour, cũng với vị thế đương kim vô địch tại Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày 8 đến 11/8.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT